CafeLand – Golf là môn thể thao khá phổ biến trên thế giới. Tại Việt Nam, golf dường như chỉ dành cho giới nhà giàu. Bởi lẽ chi phí để xây dựng được một sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế là khá lớn.

Khoảng hai năm trở lại đây, mô hình thể thao này không còn xuất hiện đơn thuần, riêng lẻ nữa. Mà thay vào đó, đã được các chủ đầu tư kết hợp xây dựng thêm các loại hình nhà phố và biệt thự để tạo nên mô hình bất động sản an cư, nghỉ dưỡng và giải trí mang tính khác biệt.

Mô hình này đã xuất hiện tại nhiều vùng lân cận của TP.HCM, chẳng hạn như dự án West Lakes Golf & Villas (Long An), Swanbay (Đồng Nai), NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận) và KN Paradise (Khánh Hòa).

West Lakes Golf & Villas

West Lakes Golf & Villas là dự án biệt thự kết hợp với sân golf, tọa lạc trên tỉnh lộ 822, thuộc xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, cách trung tâm TP.HCM khoảng 50km theo Quốc lộ 22.

Dự án được quy hoạch trên tổng diện tích đất 120 ha, bao gồm các căn biệt thự mini, biệt thự đơn lập và song lập.

Sân golf của dự án West Lakes Golf & Villas rộng khoảng 72 ha, hiện đã hoàn thiện 18 lỗ và dự kiến sẽ có thêm 9 lỗ để trở thành sân golf 27 lỗ.

Chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư Quốc tế C.S.Q và Tập đoàn Trần Anh (Trần Anh Group) là đơn vị phát triển dự án. Công ty C.S.Q được thành lập từ năm 2006, hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng, Trần Anh Group thành lập từ năm 2008, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Cả hai công ty này đều chọn thị trường Long An làm nơi xuất phát.

Swanbay

Swanbay có thể được xem là mô hình khu đô thị nghỉ dưỡng, nằm trên bán đảo Đại Phước thuộc xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Dự án được quy hoạch trên tổng diện tích đất rộng 200 ha, bao gồm các loại hình như biệt thự, nhà phố, nhà phố thương mại và các căn hộ chung cư.


Khu đô thị Swanbay có tiện ích nổi bật là liền kề sân golf 18 lỗ (Taekwang Jeongsan) rộng khoảng 84 ha. Hiện sân golf đã được hoàn thiện và đi vào hoạt động.

Nhà phát triển dự án là Tập đoàn SwanCity - thuộc Tập đoàn China Fortune Land Development Co. (CFLD) chuyên phát triển và xây dựng các thành phố công nghiệp (khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ).

NovaWorld Phan Thiết

Novaworld Phan Thiết là dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí, nằm trên tuyến đường Lạc Long Quân, thuộc phường Tiến Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Dự án có quy mô lên đến 1.000 ha, bao gồm các loại hình như biệt thự, nhà phố và nhà phố thương mại.

Tại dự án Novaworld Phan Thiết có khu phức hợp thể thao nổi bật là cụm sân golf 36 lỗ. Hiện sân golf này đang trong giai đoạn chăm sóc cỏ và phát triển hệ thống cây xanh.

Nhà phát triển dự án là Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Nova (Tập đoàn Novaland). Công ty này được thành lập từ năm 1992, với hai thương hiệu Anova Corp (hoạt động trong lĩnh vực thức ăn gia súc, trại chăn nuôi, thuốc thú y, vaccine) và thương hiệu Novaland hoạt động trong lĩnh vực như bất động sản. Hiện nay, Novaland là một trong những công ty có uy tín hành đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.

KN Paradise

KN Paradise là dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng tọa lạc tại Bãi Dài, thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Từ dự án mất khoảng 5 phút để di chuyển tới sân bay, 30 phút để đến thành phố Nha Trang.

Diện tích đất xây dựng dự án rộng khoảng 921 ha chạy dọc theo bờ biển Cam Ranh và Nha Trang. Dự án có các loại hình bất động sản khác nhau như biệt thự, nhà phố thương mại, nhà phố biển và căn hộ nghỉ dưỡng.


Dự án KN Paradise được phân thành nhiều phân khu. Trong đó, khu vực dành cho cụm sân golf 27 lỗ (KN Golf Links) có quy mô lên đến 90 ha. Hiện dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Chủ đầu tư là Công ty TNHH KN Cam Ranh. Công ty này được thành lập từ năm 2015, tính đến tháng 01/2018 đã có vốn điều lệ khoảng 7.000 tỉ đồng. Trong đó, Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành góp 6.300 tỉ đồng.

Trường An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Infographic: Những con số ấn tượng về kinh tế - xã hội Việt Nam năm 2019

    Infographic: Những con số ấn tượng về kinh tế - xã hội Việt Nam năm 2019

    CafeLand - Kết thúc năm 2019, kinh tế Việt Nam ghi dấu ấn với nhiều con số ấn tượng khi tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP đạt 7,02%, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu vượt mốc 500 tỷ USD, thặng dư thương mại đạt 9,9 tỷ USD, thu hút vốn FDI hơn 38 tỷ USD,......

  • Bất động sản thế giới: Ngược chiều xu hướng kinh tế

    Bất động sản thế giới: Ngược chiều xu hướng kinh tế

    CafeLand - Năm 2019 kết thúc với nhiều biến động về kinh tế, chính trị khi cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung vẫn chưa có hồi kết, xung đột Trung Đông vẫn âm ỉ, biểu tình Hong Kong bùng phát. Tuy nhiên, giá bất động sản thế giới năm qua vẫn có sự...

  • Một số thống kê kinh tế và xã hội cơ bản Việt Nam 2019

    Một số thống kê kinh tế và xã hội cơ bản Việt Nam 2019

    CafeLand - Theo thống kê của Tổng cục Thống kê, kinh tế Việt Nam đạt kết quả tích cực trong năm 2019 với tốc độ tăng trưởng GDP ước đạt 6,8%, nợ công giảm gần 8 điểm % GDP so với năm 2016 và thương mại thặng dư liên tiếp bốn năm qua....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.