CafeLand – Những dãy nhà phố khang trang có giá bán hàng tỷ đồng nhưng lại không có người ở suốt nhiều năm, hư hỏng, xuống cấp. Đó là thực trạng tại khu vực trung tâm của thành phố mới Bình Dương.

Dự án Thành phố Mới Bình Dương có quy mô hơn 1.000 ha, được chính thức khởi công xây dựng từ tháng 4/2010. Dự án bao gồm các hạng mục chính như: Khu đô thị vườn Tokyu Bình Dương (Tokyu Bình Dương Garden City) do công ty Becamex Tokyu làm chủ đầu tư, Trung tâm chính trị hành chính tập trung, Khu công nghệ kỹ thuật cao của Tập đoàn Mapletree (Singapore), Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, trường Quốc tế của tập đoàn giáo dục Kinderworld, Trung tâm thương mại tài chính, ngân hàng, khu dịch vụ ăn uống, hội nghị cao cấp, văn phòng làm việc, nhà ở (căn hộ, nhà phố, nhà riêng lẻ) phục vụ cho 125.000 người định cư và hơn 400.000 người thường xuyên đến làm việc.

Tuy nhiên, sự chuyển mình không như kỳ vọng đã khiến cho nhiều khu vực tại Thành phố mới Bình Dương đang chịu cảnh vắng bóng người dù nhà cửa xây dựng khang trang.

Mặc dù nằm ngay trung tâm hành chính song khu vực này khá vắng lặng

Rất nhiều khu nhà phố xây dựng khang trang nhưng không có người ở

Tình trạng này đã kéo dài suốt nhiều năm qua

Nhiều căn nhà hư hỏng, xuống cấp

Các căn nhà đều kín cửa

Không thể buôn bán vì thành phố mới hiện còn quá ít cư dân sinh sống

Một khu nhà bỏ trống

Dù không có người ở song giá bán những căn nhà này lên đến hàng tỷ đồng/căn

Một số khu xây dựng dang dở nhiều năm

Nhiều căn nhà đang được ra bán lại.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.