Cafeland – UBND tỉnh Bình Dương vừa có cuộc họp thông qua dự thảo hướng dẫn thực hiện một số nội dung liên quan đến Quyết định số 25 về quy định diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với các loại đất trên địa bàn tỉnh.

Theo nội dung của quyết định 25, diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa tại các phường là 60m2, thị trấn là 80m2 và xã là 100m2; đối với đất nông nghiệp diện tích tối thiểu được phép tách thửa tại các phường là 300m2, thị trấn là 500m2 và xã là 1.000m2.

Riêng đất phi nông nghiệp (không phải là đất ở) thì việc tách thửa được căn cứ cụ thể vào dự án đầu tư đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt nhưng phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được phê duyệt.

Về điều kiện tách thửa theo quy định tại Khoản 3 Điều 4 của Quyết định 25, trường hợp thửa đất tiếp giáp đường do Nhà nước quản lý (gồm 6 loại đường: Quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị và đường chuyên dùng) đã đảm bảo điều kiện đấu nối hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch đã được duyệt, người sử dụng đất được phép tách thửa theo Quyết định 25.

Trường hợp thửa đất tiếp giáp với đường do Nhà nước quản lý nhưng chưa có hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, UBND cấp huyện căn cứ điều kiện thực tế và kế hoạch đầu tư dài hạn, trung hạn đã được duyệt để xem xét, đảm bảo các thửa đất sau khi tách thửa phải tiếp giáp đường giao thông và tuyến cấp điện sinh hoạt.

Trường hợp thửa đất tiếp giáp với đường do Nhà nước quản lý nhưng ngoài danh mục 6 loại đường nêu trên và chưa có hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh nhưng địa phương có kế hoạch đầu tư hạ tầng kỹ thuật, UBND cấp huyện xem xét cho phép tách thửa, thửa đất sau khi tách phải tiếp giáp với đường giao thông có bề rộng mặt đường tối thiểu 4 mét và tuyến cấp điện sinh hoạt.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.