Công ty CP Thương mại và Đầu tư Đồng Lâm thông báo tăng giá bán xi măng từ ngày 15/6 tới, với mức tăng 50.000 đồng/tấn đối với các sản phẩm xi măng dân dụng và xi măng công nghiệp.

Mới đây, Công ty CP Thương mại và Đầu tư Đồng Lâm vừa có thông báo tăng giá bán đối với sản phẩm xi măng dân dụng và xi măng công nghiệp Đồng Lâm.

Theo đó, doanh nghiệp này sẽ tăng giá bán xi măng thêm 50.000 đồng/tấn đối với sản phẩm xi măng dân dụng Đồng Lâm (PCB30, PCB40 và dân dụng bao 50kg) và xi măng công nghiệp Đồng Lâm (PCB40 rời, PCB40 rời đóng bao jumbo, PCB40 rời chuyên dụng và PC40 rời). Được biết, thời gian áp dụng giá bán mới từ ngày 15/6/2022.

Xi măng Đồng Lâm tăng giá bán thêm 50.000 đồng/tấn từ 15/6 tới đây

Lý giải về việc tăng giá bán xi măng, đơn vị này cho biết, hiện nay thị trường nhiên liệu đang trong giai đoạn khủng hoảng tăng giá. Trong tháng 5 vừa qua, giá than cám nhiên liệu sử dụng sản xuất clinker đã tăng gấp đôi, không chỉ tăng giá, nguồn cung cấp than cám cũng rất hạn chế và bất ổn.

Xi măng Đồng Lâm áp dụng nhiều biện pháp để tiết giảm chi phí nhưng không thể bù đắp được phần chi phí tăng thêm nên phải tăng giá sản phẩm. Do đó, để ổn định sản xuất, đảm bảo duy trì chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp đã quyết định điều chỉnh tăng giá bán thêm 50.000 đồng/tấn, mức giá bán mới dao động ở mức 16,2-16,6 triệu đồng/tấn tùy loại sản phẩm.

Tương tự, Công ty Hữu hạn Xi măng Luks (Việt Nam) mới đây cũng thông báo điều chỉnh tăng giá bán thêm 80.000 đồng/tấn đối với sản phẩm xi măng Kim Đỉnh dạng bao và rời từ cuối tháng 5.

Dự báo, các nhà sản xuất xi măng trong nước sẽ tiếp tục công bố mức điều chỉnh giá bán trong những ngày tới.

Nhằm hạn chế những tác động tiêu cực trước đà tăng giá vật liệu xây dựng nói chung và xi măng nói riêng như hiện nay, mới đây Phó thủ tướng Lê Văn Thành đã có công văn yêu cầu các cơ quan khẩn trương thực hiện điều chỉnh giá hợp đồng. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan xây dựng, công bố giá và chỉ số giá các loại vật liệu theo quy định và khẩn trương thực hiện các giải pháp để quản lý giá, bình ổn giá các mặt hàng vật liệu xây dựng.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.