Ngày 11/9, Công ty CP Viglacera Tiên Sơn được Trung ương Hội kỷ lục gia Việt Nam - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao chứng nhận xác lập kỷ lục với sản phẩm "Tấm đá nung kết có kích thước lớn nhất Việt Nam".

Theo đó, tấm đá nung kết được làm từ đất sét, cao lanh, trường trạch và một số oxit tự nhiên đạt kích thước 1,62m x 3,31m (1620 x 3310mm). Sản phẩm được thực hiện qua nhiều công đoạn và hoàn thiện trong thời gian 7 ngày trên dây chuyền công nghệ Sacmi Continua+.

Xác lập kỷ lục tấm đá nung kết kích thước lớn nhất Việt Nam

Được biết, công nghệ Continua+ được thiết kế chuyên sản xuất các sản phẩm kích thước lớn, có hoặc không có đường gân xuyên thân, hệ thống trang trí kỹ thuật số ướt DHD thế hệ mới nhất của Sacmi.

Công nghệ này giúp tạo ra sản phẩm gạch ốp lát có độ kết khối cao, bề mặt giống các sản phẩm tự nhiên như gỗ, đá, xi măng… Quá trình sản xuất không gây ô nhiễm môi trường cũng như tối ưu hóa nhiên liệu đến mức tối đa.

Tấm đá nung kết đạt kích thước 1,62m x 3,31m, được hoàn thiện trong 7 ngày

Với công nghệ Continua+, sản phẩm không bị giới hạn chiều dài và độ dày, giúp tạo ra các sản phẩm gạch có kích thước và độ dày mới (biên độ rộng linh hoạt đến 1600 x 3200mm, biên độ dày 6-20mm).

Ngoài ra, với đặc điểm như ép tối đa xương gạch, Continua+ có tất cả các công đoạn sản xuất trên cùng một dây chuyền, bao gồm các công đoạn như: ép, nung, phủ men, in hoa văn, tạo hiệu ứng bề mặt đa dạng, cắt, mài, đánh bóng… Quy trình sản xuất khép kín này giúp giảm thiểu sự lãng phí nguyên vật liệu sản xuất và các nguy cơ gây hại ra môi trường.

Theo nhà sản xuất, đá nung kết là sản phẩm thân thiện môi trường có nhiều ưu điểm vượt trội so với các dòng đá tự nhiên và đá nhân tạo khác, giúp hạn chế khai thác tài nguyên thiên nhiên.

Sản phẩm này có ưu điểm khả năng chịu mài mòn cao, chống bám bẩn và dễ dàng vệ sinh, chịu được nhiệt độ cao, bền băng giá, không bị biến dạng khi sử dụng, an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm và kháng khuẩn tối ưu. Ngoài ra, nhờ yếu tố linh hoạt về kích thước, đá nung kết còn được ứng dụng cho đồ nội thất như bàn bếp, tủ đồ… và ngoại thất.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.