CafeLand – Thủ tướng Chính phủ nhất trí đề xuất xây dựng sân bay theo hướng lưỡng dụng và cho rằng, cần sớm hoàn thiện quy hoạch chi tiết sân bay và có thể tiến hành xã hội hóa hạng mục phục vụ dân dụng như nhà ga và sân đỗ.

Đây là kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Bình Thuận về tình hình kinh tế-xã hội, nhất là giải quyết các kiến nghị, vướng mắc của tỉnh diễn ra vào chiều ngày 31/5.

Thủ tướng giao Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trực tiếp chỉ đạo về dự án này, bảo đảm minh bạch, chống thất thoát, lãng phí.

Sân bay Phan Thiết được đặt ở xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết, là sân bay lưỡng dụng và có tổng diện tích 542 ha. Vốn ban đầu dự kiến là 5.600 tỉ đồng (chưa tính phát sinh chi phí từ đường băng 4C lên 4E).

Dự án sân bay Phan Thiết đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương xây dựng vào năm 2014. Trong đó, Bộ Quốc phòng được giao là cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với khu bay quân sự theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT) và UBND tỉnh Bình Thuận là cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT).

Dự án đã được khởi công vào đầu năm 2015, nhưng đến nay sau hơn 3 năm vẫn án binh bất động, vẫn chỉ là một bãi đất trống.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng cũng đã ủng hộ chủ trương của tỉnh về dự án đường ven biển quốc gia qua Bình Thuận vì số lượng người hưởng lợi rất lớn. Theo Thủ tướng, trước hết tỉnh cần có quy hoạch tốt tuyến đường này, Thủ tướng cũng đồng ý bố trí một khoản vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn để hỗ trợ tỉnh triển khai dự án.

>>Đất nông nghiệp được rao bán tràn lan tại Phan Thiết

Chủ đề: Sân bay Phan Thiết,
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.