09/09/2024 2:04 PM
Công ty CP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (mã chứng khoán TTF) từng được ví là "vua gỗ", là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu sản phẩm gỗ, nhưng hiện đang gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.

Mới đây, Gỗ Trường Thành đã công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024 với lãi sau thuế chỉ còn 0,12 tỷ đồng, giảm 7,48 tỷ đồng so với lợi nhuận sau thuế trước soát xét. Doanh thu trong giai đoạn này ghi nhận ở mức 700 tỷ đồng, giảm 16 tỷ đồng.

Nguyên nhân là do công ty ghi nhận các ảnh hưởng từ chi phí dự phòng phải thu khách hàng trên báo cáo tài chính riêng và các khoản chi phí tương tự tại các công ty con trong tập đoàn.

Gỗ Trường Thành “bốc hơi” hơn 98% lợi nhuận sau kiểm toán

Được biết, đây không phải lần đầu tiên kết quả kinh doanh của Gỗ Trường Thành sụt giảm mạnh sau khi kiểm toán.

Trước đó, trong báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, Gỗ Trường Thành ghi nhận lãi ròng giảm 148 tỷ đồng so với báo cáo tự lập. Kết quả, doanh nghiệp gỗ này báo lỗ năm 2023 lên tới 144 tỷ đồng.

Hiện tại, cấu trúc tài chính của doanh nghiệp một thời gắn với biệt danh “vua gỗ” vẫn còn mất cân đối khi nợ ngắn hạn vượt tài sản ngắn hạn.

Tính đến cuối quý 2/2024, Gỗ Trường Thành còn lỗ lũy kế hơn 3.241 tỷ đồng. Tổng tài sản giảm xuống còn 2.666 tỷ đồng. Trong khi đó, vốn chủ sở hữu là 257 tỷ đồng, chỉ bằng 1/10 quy mô nợ phải trả.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Gỗ Trường Thành đã thống nhất sẽ triển khai việc tiếp tục đổi tên công ty từ Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành sang tên mới là Công ty Cổ phần TTF. Trong khi đó, mã chứng khoán vẫn không thay đổi là TTF.

Doanh nghiệp này cho biết mục đích thay đổi là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình kết nối với các đối tác, khách hàng giao dịch và kinh doanh theo định hướng phát triển của công ty trong giai đoạn mới, mở rộng thị trường theo định hướng phát triển bền vững trong thời gian tới.

Về kế hoạch huy động vốn, Gỗ Trường Thành trình cổ đông huỷ kế hoạch phát hành 41,12 triệu cổ phiếu riêng lẻ đã thông qua trong năm 2022.

Lý giải về huỷ phương án chào bán cổ phiếu, doanh nghiệp cho biết sau quá trình làm việc với các cơ quan quản lý, trên cơ sở đánh giá lại tình hình thị trường không thuận lợi, ảnh hưởng đến việc chào bán và lợi ích cổ đông, cũng như đánh giá lại kế hoạch sử dụng nguồn vốn, kế hoạch kinh doanh.

“Trong trường hợp công ty xét thấy có nhu cầu cần thiết về huy động vốn phục vụ sản xuất kinh doanh thì sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch tăng vốn. Việc triển khai tăng vốn sẽ được HĐQT trình ĐHĐCĐ xem xét tại các kỳ họp gần nhất”, Gỗ Trường Thành thông tin.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.