02/10/2024 5:45 PM
Gỗ Trường Thành từng được ví là "vua gỗ", là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu sản phẩm gỗ nhưng hiện đang gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Công ty cũng vừa bị phong tỏa tài khoản ngân hàng do tranh chấp dân sự.

Mới đây, Công ty CP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (mã chứng khoán TTF) đã công bố nghị quyết về việc thông qua phương án cho phép Công ty TNHH MTV Sứ Thiên Thanh vay vốn ngắn hạn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - chi nhánh tỉnh Bình Dương với số tiền vay 27 tỷ đồng.

Thời hạn vay tối đa 8 tháng và khoản vay có tài sản bảo đảm là tài sản gắn liền với đất tại tỉnh Bình Dương.

Theo đó, Công ty Sứ Thiên Thanh sẽ dùng số tiền vay vốn để bổ sung vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh sản phẩm gốm sứ vệ sinh.

Được biết, tại thời điểm 30/6/2024, Gỗ Trường Thành đang sở hữu 100% vốn điều lệ tại Sứ Thiên Thanh, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ sứ.

Gỗ Trường Thành

Gỗ Trường Thành cho biết thêm, công ty đã nhận được Quyết định số 06/2024/QĐ-BPKCTT ngày 12/9/2024 của Tòa án nhân dân TP. Tân Uyên về việc phong tỏa số tài khoản công ty tại ngân hàng với số tiền 3 tỷ đồng liên quan đến tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hóa.

“Hiện nay, vụ việc Toà án vẫn đang giải quyết theo quy định và chưa có quyết định cuối cùng”, Gỗ Trường Thành thông tin.

Về kết quả kinh doanh, Gỗ Trường Thành mới đây đã công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024 với lãi sau thuế chỉ còn 0,12 tỷ đồng, giảm 7,48 tỷ đồng so với lợi nhuận sau thuế trước soát xét. Doanh thu trong giai đoạn này ghi nhận ở mức 700 tỷ đồng, giảm 16 tỷ đồng.

Nguyên nhân là do công ty ghi nhận các ảnh hưởng từ chi phí dự phòng phải thu khách hàng trên báo cáo tài chính riêng và các khoản chi phí tương tự tại các công ty con trong tập đoàn.

Hiện tại, cấu trúc tài chính của doanh nghiệp một thời gắn với biệt danh “vua gỗ” vẫn còn mất cân đối khi nợ ngắn hạn vượt tài sản ngắn hạn.

Tính đến cuối quý 2/2024, Gỗ Trường Thành còn lỗ lũy kế hơn 3.241 tỷ đồng. Tổng tài sản giảm xuống còn 2.666 tỷ đồng. Trong khi đó, vốn chủ sở hữu là 257 tỷ đồng, chỉ bằng 1/10 quy mô nợ phải trả.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Gỗ Trường Thành đã thống nhất sẽ triển khai việc tiếp tục đổi tên công ty từ Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành sang tên mới là Công ty Cổ phần TTF. Trong khi đó, mã chứng khoán vẫn không thay đổi là TTF.

Doanh nghiệp này cho biết mục đích thay đổi là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình kết nối với các đối tác, khách hàng giao dịch và kinh doanh theo định hướng phát triển của công ty trong giai đoạn mới, mở rộng thị trường theo định hướng phát triển bền vững trong thời gian tới.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên giao dịch 2/10, cổ phiếu TTF đang dừng ở mức 3.300 đồng/cp.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.