CafeLand - Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo liên quan đến việc đảm bảo chất lượng, an toàn xây dựng khi thi công công trình xây chen trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Ngày 15.10.2020, Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng Võ Tấn Hà ký Công văn 7364/SXD – CCGĐ gửi Chủ đầu tư, quản lý dự án, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố về việc tăng cường công tác quản lý về việc xây dựng. Đặc biệt là đối với các công trình xây chen, có phần móng sâu hoặc có tầng hầm ảnh hưởng đến các công trình lân cận nhằm ngăn ngừa các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, thời gian qua, mặc dù Sở này đã có nhiều văn bản hướng dẫn cho các đơn vị về công tác quản lý chất lượng, an toàn thi công xây dựng công trình và các vấn đề khác có liên quan khi triển khai thi công xây dựng công trình. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã xảy ra một số sự cố tại các công trình xây chen, có phần móng sâu hoặc có tầng hầm ảnh hưởng đến an toàn công trình và các công trình lân cận.

Đồng thời, các đơn vị chưa thực hiện hết trách nhiệm của mình trong việc thực hiện các quy định về an toàn xây dựng, giải quyết sự cố và giải quyết các tranh chấp về chất lượng công trình.

Từ thực tiễn nêu trên, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu thực hiện hàng loạt nội dung quan trọng đối với từng đơn vị cụ thể như chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn xây dựng khi thi công công trình xây chen trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, tháng 10.2020, công trình xây dựng nhà ở tư nhân tại số 217 – 219 Lê Duẩn, TP. Đà Nẵng đang xây dựng khiến ngôi nhà 4 tầng bên cạnh tại số 215 Lê Duẩn bị nghiêng, lún, có nguy cơ bị đổ sập rất cao.

Nếu xảy ra sự cố sập đổ thì móng của ngôi nhà 215 Lê Duẩn sẽ hất toàn bộ dãy phòng học của Trường Tiểu học Trần Cao Vân. Vì vậy, nhà trường đã tổ chức di dời học sinh tại trường sang học tại các cơ sở khác để đảm bảo an toàn,...

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: da nang