Cafeland - Liên quan đến vụ việc mà CafeLand đã phản ánh về Dự án Tổ hợp Biển Xanh Lý Sơn ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi vừa chính thức có văn bản không thống nhất với đề nghị điều chỉnh quy hoạch xây dựng huyện đảo Lý Sơn để thực hiện dự án này.

Ngày 29.7.2020, ông Nguyễn Phong – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đã ký ban hành văn bản gửi UBND tỉnh, để nêu rõ ý kiến, quan điểm của Sở Xây dựng đối với Tờ trình đề nghị của UBND huyện Lý Sơn về việc điều chỉnh quy hoạch xây dựng 1 /2000, để thực hiện dự án này.

Theo đó, Dự án Tổ hợp thương mại dịch vụ và du lịch Biển xanh Lý Sơn, do Công ty TNHH Đầu tư tổng hợp Phương Đạt làm chủ đầu tư đã được UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 135/QĐ- UBND ngày 5/3/2020. Dự án này phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội địa phương; hiện trạng, nguồn gốc là đất nông nghiệp của người dân đang quản lý, sử dụng trồng hành, tỏi.

Trong phạm vi ranh giới dự án, có một phần diện tích khoảng 3.580m2 quy hoạch đất nông nghiệp chưa phù hợp với Quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/2000 huyện Lý Sơn đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt. Do vậy, để có cơ sở cho Chủ đầu tư triển khai thực hiện Dự án, UBND huyện Lý Sơn đề nghị xin điều chỉnh Cục bộ quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1 /2000, để chuyển đổi 3.580 m2 đất nông nghiệp thành đất du lịch. Tuy nhiên, còn nhiều ý kiến của các Sở, ngành có liên quan lưu ý về việc điều chỉnh này, nên Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi chưa đủ cơ sở để thống nhất với đề nghị của huyện Lý Sơn.

Cụ thể, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi có Công văn yêu cầu, trong quá trình điều chỉnh quy hoạch và triển khai xây dựng dự án, đề nghị Sở Xây dựng chỉ đạo Chủ đầu tư phải thực hiện đúng ranh giới và phạm vi đã cho phép, tránh ảnh hưởng đến đất quốc phòng.

Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường sau khi rà soát cũng đã có Công văn nêu rõ quan điểm cho rằng, vị trí dự kiến xin điều chỉnh quy hoạch có tọa độ khép góc từ M1 – M4, khu vực này có toàn bộ diện tích nằm trong Hành lang bảo vệ bờ biển thuộc huyện Lý Sơn (cấm xây dựng mới công trình và hạn chế các hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ).

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.