Công ty CP đầu tư xây dựng và khai thác công trình giao thông 584 (công ty 584) cho biết vừa có văn bản gửi các khách hàng mua nhà trong dự án khu dân cư 584 Tân Kiên (Bình Chánh) để "xin ý kiến về chủ trưong chuyển đổi khu dân cư này làm bệnh viện".
Khách hàng mua nhà tại dự án Tân Kiên của công ty 584 đều phản đối việc công ty chuyển đổi công năng dự án này sang bệnh viện. Ảnh: Tùng Quang

Theo nội dung văn bản do ông Trần Kim Minh, tổng giám đốc công ty 584 ký, dự án khu dân cư và căn hộ cao tầng 584 Tân Kiên gồm 114 nền nhà liên kế, 2 block chung cư (chung cư A gồm 420 căn hộ, chung cư B gồm 532 căn hộ) do công ty 584 làm chủ đầu tư đã xây dựng hoàn thành 90% khối lượng công trình.


Trong đó, hạ tầng của dự án như: đường nội bộ, công viên, cây xanh, công trình điện, cấp thoát nước,… đã được nghiệm thu và đi vào hoạt động. Khu nhà liên kế và 532 căn hộ chung cư B cũng đã hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng từ cuối tháng 3.2011, 420 căn hộ chung cư A đang tiếp tục thi công phần hoàn thiện và dự kiến sẽ bàn giao cho khách hàng cuối tháng 10.2011 nhằm sớm tạo điều kiện cho các khách hàng có được môi trường sống xứng đáng với niềm tin khi chọn lựa và đồng hành với công ty…


Tuy nhiên, đại diện công ty 584 lí giải do nền kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây diễn biến xấu và thiếu ổn định, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất và đời sống người dân. 70% khách hàng vi phạm tiến độ thanh toán, chỉ 12/114 khách hàng mua nền nhà liên kế bắt đầu xây dựng, 42/532 khách hàng mua căn hộ chung cư B đến nhận nhà và chỉ có 14 hộ dọn vào ở…; các chi phí quản lý để vận hành chung cư khi đưa vào sử dụng đã làm thiếu hụt nghiêm trọng nguồn vốn đầu tư cho dự án Tân Kiên nói riêng và tình hình huy động vốn của công ty 584 nói chung.


Do vậy, nhằm tháo gỡ các áp lực tài chính của công ty và đại đa số khách hàng, công ty đã chủ động tiếp cận với UBND TP.HCM để xin chủ trương thí điểm chuyển đổi dự án thành bệnh viện với mục đích tránh lãng phí công trình đã xây dựng gần hoàn tất và có phương án giải quyết nguồn vốn đối ứng thi công, các hợp đồng đã ký kết với các khách hàng. Hiện tại, công ty 584 đã nhận được cam kết tài trợ của công ty cổ phần Đầu tư y tế Việt Nam trong việc thực hiện chuyển đổi dự án thành bệnh viện, cũng như hỗ trợ kinh phí trong các trường hợp hỗ trợ thanh toán lại các giá trị khách hàng đã nộp và một khoản chi phí bồi thường trên từng hợp đồng của khách hàng nhằm thu hồi các căn hộ phục vụ cho việc chuyển đổi dự án thành bệnh viện.


Công ty 584 nhận định: do đại đa số khách hàng tham gia mua căn hộ là các nhà đầu tư nên đây cũng là cơ hội để khách hàng và công ty 584 thu hồi được phần vốn đã đầu tư để chuyển sang kênh đầu tư khác có hiệu quả hơn. Do vậy, công ty 584 xin ý kiến của khách hàng về việc chuyển đổi công năng dự án sang bệnh viện. Công ty sẽ căn cứ vào đại đa số ý kiến của khách hàng để có phương án thanh toán từ ngân hàng nhằm đảm bảo khả năng thực hiện phù hợp và thỏa đáng với đại đa số khách hàng.


Sau khi nhận được văn bản này của công ty 584, bà Lâm Ngọc Quý - đại diện của những khách hàng mua nhà tại dự án Tân Kiên, đã liên hệ với phóng viên báo SGTT và cho biết, bà và khoảng 200 khách hàng đều có ý kiến phản đối phương án chuyển đổi công năng từ dự án nhà ở sang làm bệnh viện. Theo bà Quý, những khách hành mua nhà của công ty 584 đã và sẽ yêu cầu công ty phải giao nhà đúng như hợp đồng giữa hai bên đã ký kết.


Cũng theo bà Quý, đại diện cho hàng trăm khách hàng cũng đã có đơn đề nghị lần 2 gửi đến tổng giám đốc công ty 584 yêu cầu được đối thoại trực tiếp với người đứng tên ký hợp đồng với khách hàng.

  • Chung cư bất ngờ biến thành bệnh viện

    Chung cư bất ngờ biến thành bệnh viện

    Hàng chục người đã đóng 80-90% tiền mua nhà ở dự án 584 Tân Kiên A (huyện Bình Chánh, TP HCM) đang khóc dở mếu dở khi hay tin chung cư sắp chuyển đổi thành bệnh viện.

  • Chuyển cao ốc 15 tầng thành bệnh viện 1.000 giường - Nên hay không?

    Chuyển cao ốc 15 tầng thành bệnh viện 1.000 giường - Nên hay không?

    Căn hộ xây xong bán không được, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác công trình giao thông 584 (Công ty 584) cùng Công ty cổ phần Đầu tư y tế Việt Nam đã chuyển 2 lốc chung cư cao 15 tầng, với gần 1.000 căn hộ thành bệnh viện (BV) 1.000 giường và đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Việc chuyển cao ốc thành BV đang được nhiều người quan tâm, PV Báo SGGP ghi nhận nhiều ý kiến xung quanh vấn đề này.

Theo Tùng Quang (SGTT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.