CafeLand – Trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5, thị trường chứng khoán Việt chứng kiến nhiều phen rung lắc dữ dội trong khi tâm lý nhà đầu tư ngày càng thận trọng hơn.

Kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 -/15 kéo dài vào cuối tuần trước, thị trường chứng khoán tuần mới mở ra với nhiều hy vọng về sự tăng trưởng tương tự như những gì đã được chứng kiến trong tháng 4. Tuy nhiên, cả 2 phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5 đều kết thúc không như những gì người ta mong đợi.

Tháng 5 thường được biết đến với khẩu hiệu “Sell in May, Go Away” (tạm dịch: Bán trong tháng 5 và rời khỏi thị trường). Sở dĩ vì đây là khoảng thời gian các thông tin hỗ trợ không xuất hiện nhiều, khiến cho tâm lý giao dịch rơi vào trạng thái tiêu cực và nhà đầu tư cũng hạn chế giải ngân.

Phiên sáng của ngày 4/5 chứng kiến xu hướng giảm với áp lực bán gia tăng ngay khi mới mở cửa. VN-Index giảm 0,8% xuống còn 763 điểm, tuy nhiên khi tiệm cận khu vực 760 điểm, lực cầu đã kích hoạt giúp thị trường bật lên. Sắc xanh le lói trở lại, nhưng dòng tiền hạn chế không thể thúc đẩy mọi thứ tiến xa hơn.

Chốt phiên sáng, VN-Index giảm 1 điểm (-0,13%) xuống 768,11 điểm với 105 mã tăng và 223 mã giảm. Trong đó, các nhóm cổ phiếu dầu khí với mã POW của Tổng Công ty Điện lực, Dầu khí Việt Nam giảm mạnh nhất, mất hơn 5% so với tham chiếu.

Phiên chiều mở cửa trong trạng thái chịu nhiều áp lực bán, thị trường có dấu hiệu đuối sức và trượt dần về 766 điểm. Sắc đỏ chiếm ưu thế khi VN-Index mất 3 điểm so với tham chiếu.

Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu liên quan đến Vin Group vẫn giữ được sắc xanh dù biên độ dao động giá không quá cách biệt. Cả 3 mã VIC, VHM và VRE vẫn đạt được sự tăng trưởng nhẹ nhưng không đủ sức chống lại áp lực bán đồng thuận ở nhiều nhóm cổ phiếu, dù vậy vẫn đóng góp 1 điểm cho VN-Index.

Trong khi đó, phiên chiều chứng kiến nhóm cổ phiếu của FLC phải giao dịch ở giá sàn và trắng bên mua. Các mã KLF, HAI, AMD đều giảm, lần lượt tương ứng là -8,33%, -6,76% và -6,87%. Một số mã khác như ROS, FLC, ART mất từ 3,8 đến 5,9% so với tham chiếu dù chưa giảm hết biên độ. Điểm sáng duy nhất ở nhóm cổ phiếu này là mã GAB khi vớt vát tăng 2,5% lên 150.000 đồng/ cổ phiếu.

Nhìn chung phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5 chứng kiến xu hướng giảm dần của VN-Index. Các dấu hiệu tiêu cực càng về cuối phiên càng trở nên rõ nét hơn. Kết thúc phiên, chỉ số dừng chân ở 762 điểm với thanh khoản xấp xỉ 4.000 tỷ đồng.

Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
Bảo Đình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.