Công ty địa ốc P&G tổ chức xây dựng trái phép cả dãy nhà phố Khang Thị (phường 2, TP. Vĩnh Long) trên phần đất nông nghiệp. Dù chưa đảm bảo pháp lý nhưng doanh nghiệp này đã tiến hành nhận cọc, rao bán nhiều căn nhà tại đây với giá hàng tỉ đồng.

Bên trong khu phố Khang Thị xây dựng trên đất nông nghiệp ở Vĩnh Long

Ngày 7/11, tại cuộc họp báo quý 3/2023, Chánh Thanh tra tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã chuyển hồ sơ vụ khu phố Khang Thị vi phạm xây dựng không phép trên đất nông nghiệp cho Công an tỉnh thụ lý điều tra.

Được biết, khu phố Khang Thị được Công ty TNHH Địa ốc P&G triển khai xây dựng trên khu đất tại đường Nguyễn Huệ, phường 2, TP. Vĩnh Long.

Theo UBND tỉnh Vĩnh Long, Công ty địa ốc P&G đã tự ý sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp tại khu vực đô thị nhưng không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Diện tích vi phạm là 4.279,4m2, trong đó có 3.485,1m2 đất trồng cây lâu năm, 794,3m2 đất nuôi trồng thủy sản, làm đường giao thông 2.239m và 2.040,4m đất dùng xây dựng nhà ở.

Công ty này còn tự ý nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ một cá nhân với tổng diện tích 6.764,8m2 để thực hiện dự án nhà phố mà chưa được UBND cấp tỉnh chấp thuận.

Dù chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt nhưng Công ty địa ốc P&G đã tổ chức xây dựng cả khu phố với hàng chục căn nhà đã hoàn thiện. Doanh nghiệp này cũng chào bán công khai, nhận cọc từ người mua.

Theo thông tin rao bán trên các trang bất động sản, một căn nhà phố có diện tích 100m2, xây dựng kết cấu một trệt, hai lầu đang được chào giá khoảng 5,5 tỉ đồng (55 triệu đồng/m2).

Tháng 3/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Địa ốc P&G hơn 500 triệu đồng.

Xem thêm quy hoạch tỉnh Vĩnh Long tại đây

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.