Chứng khoán VnDirect cho biết, bên mua Vincom Retail là các nhà đầu tư nội địa, tuy nhiên danh tính chưa được tiết lộ.

Vingroup và công ty con đã ký thỏa thuận bán phần vốn góp lên tới 100% vốn điều lệ trong công ty SDI – đơn vị đang sở hữu 99% vốn điều lệ của Công ty CP Kinh doanh Thương mại Sado, cổ đông lớn của Vincom Retail (mã chứng khoán VRE).

Giao dịch dự kiến sẽ thực hiện từ tháng 3/2024 đến Quý 3/2024. Sau khi giao dịch này hoàn tất, Công ty SDI, Công ty Sado và Công ty Vincom Retail không còn là công ty con của Tập đoàn Vingroup.

Chứng khoán VnDirect dự tính, tổng giá trị giao dịch được xác định là 39,08 nghìn tỷ đồng. Giá chuyển nhượng này bao gồm, 55% vốn điều lệ SDI dự kiến sẽ được hoàn tất chuyển nhượng trong tháng 3/2024 với giá trị 21,50 nghìn tỷ đồng. Giao dịch của 45% còn lại dự kiến sẽ được hoàn tất trong 6 tháng tiếp theo với giá trị 17,58 nghìn tỷ đồng.

Sau khi giao dịch này hoàn tất, Vingroup sẽ duy trì nắm giữ 18,8% cổ phần của VRE.

Số tiền thu được sẽ được sử dụng để đáp ứng nhu cầu vốn của tập đoàn và để thanh toán các nghĩa vụ nợ đến hạn.

Chứng khoán VnDirect cho biết, bên mua là các nhà đầu tư nội địa, tuy nhiên danh tính chưa được tiết lộ.

Sau khi giao dịch này hoàn tất, Công ty SDI, Công ty Sado và Công ty Vincom Retail không còn là công ty con của Vingroup. Tuy vậy, Vingroup sẽ duy trì nắm giữ 18,8% cổ phần của VRE.

Lý giải về quyết định thoái vốn kể trên, ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, đây là thời điểm cần tập trung mọi nguồn lực để phát triển mạnh mẽ tập đoàn mẹ và các thương hiệu trọng điểm, có tiềm năng tăng trưởng cao.

“Để thực hiện bằng được sứ mệnh này, chúng tôi sẽ dồn toàn lực, nhất là nguồn lực tài chính để tạo đà phát triển đột phá trong giai đoạn bước ngoặt tiếp theo”, ông Quang nhấn mạnh.

Sau khi thông tin trên được công bố, HĐQT Vincom Retail đã miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc với bà Phạm Thị Thu Hiền, đồng thời bổ nhiệm bà Trần Mai Hoa, thành viên HĐQT đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc nhiệm kỳ 2024-2029 và làm Phó chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024-2028.

Theo VnDirect, trong năm 2024, Vincom Retail dự kiến sẽ đưa vào hoạt động 6 trung tâm thương mại mới, hầu hết trong số đó được đặt tại khu dân cư trong các dự án bất động sản do Vinhomes phát triển.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm