Công ty cổ phần Vincom Retail vừa công bố thông tin thay đổi tổng giám đốc. Theo đó, bà Trần Thị Mai Hoa sẽ thay bà Phạm Thị Thu Hiền làm Tổng giám đốc Vincom Retail.

Theo đó, bà Trần Mai Hoa đã được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc, đồng thời là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Vincom Retail nhiệm kỳ 2024-2028, từ ngày 18/3.

Bà Phạm Thị Thu Hiền, người trước đó giữ vị trí Tổng giám đốc Vincom Retail, được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc kinh doanh và marketing.

Giữa tháng 10 năm ngoái, bà Hoa đã rút khỏi ghế Tổng giám đốc, nhường chỗ cho bà Hiền. Như vậy, màn đổi vị trí này giữa 2 vị sếp của Vincom Retail đã diễn ra trong vòng 5 tháng.

Bà Trần Mai Hoa tốt nghiệp Cử nhân về Kế toán của Đại học Kinh tế Quốc dân và tiếng Anh của Đại học Ngoại ngữ Hà Nội.

Bà chính thức ngồi ghế Tổng giám đốc Vincom Retail từ tháng 4/2016. Trước đó, từ tháng 9/2014 đến tháng 4/2016, bà là Phó tổng giám đốc vận hành Vincom Retail.

Bà Trần Mai Hoa (trái) trở lại vị trí Tổng giám đốc Vincom Retail thay bà Phạm Thị Thu Hiền (phải).

Việc thay đổi nhân sự cấp cao của Vincom Retail cùng thời điểm Vingroup quyết định thoái toàn bộ sở hữu tại Công ty Đầu tư và Phát triển Thương mại SDI, từ đó gián tiếp bán cổ phần và chỉ còn giữ 18,8% vốn tại công ty này.

Giao dịch dự kiến thực hiện từ tháng 3 đến quý 3 năm nay. Sau khi giao dịch này hoàn tất, Công ty SDI, Công ty Sado và Công ty Vincom Retail không còn là công ty con của Vingroup. Tuy vậy, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn sẽ là cổ đông lớn của Vincom Retail với 18,8% vốn cổ phần còn lại.

Nói về việc thoái vốn, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, cho biết đây là thời điểm cần tập trung mọi nguồn lực để phát triển mạnh mẽ Vingroup và các thương hiệu trọng điểm, có tiềm năng tăng trưởng cao.

Để thực hiện bằng được sứ mệnh này, Vingroup sẽ dồn toàn lực, nhất là nguồn lực tài chính để tạo đà phát triển đột phá trong giai đoạn bước ngoặt tiếp theo.

Ông Quang cũng cho biết thêm, sẽ không có thay đổi gì trong mô hình tổ chức, quản lý, vận hành của Vincom Retail bởi Vingroup sẽ ký hợp đồng quản lý với Vincom Retail, theo đó Vingroup sẽ thay mặt Vincom Retail quản lý hoạt động của các trung tâm thương mại. Quyền lợi của các khách thuê, chủ gian hàng tại các trung tâm thương mại vẫn được đảm bảo như đã cam kết theo các hợp đồng đã ký.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.