VinFast đã rung chuông ra mắt trên Nasdaq Global Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ.

Cổ phiếu VFS mở cửa phiên giao dịch đầu tiên trên Nasdaq với giá 22 USD. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, ước tính quy mô vốn hóa của nhà sản xuất xe điện này đạt xấp xỉ 50 tỷ USD.

VinFast đã rung chuông ra mắt trên Nasdaq Global Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng trên sàn chứng khoán Mỹ.

Sau 15 phút giao dịch đầu tiên, cổ phiếu VFS của VinFast lùi về quanh ngưỡng 17 USD, nhưng sau đó nhanh chóng bật ngược trở lại. Đến 21h00 theo giờ Việt Nam, VFS đạt mức cao nhất là 23,11 USD mỗi cổ phiếu.

Trước đó, hôm 14/8, VinFast và Black Spade thông báo chính thức hoàn thành giao dịch hợp nhất và cổ phiếu VFS và VFSWW của VinFast chính thức được niêm yết và giao dịch trên sàn Nasdaq kể từ ngày 15/8/2023. Trong giao dịch hợp nhất này, VinFast được định giá khoảng 27 tỷ USD và giá trị vốn chủ sở hữu là 23 tỷ USD.

Thương vụ này được xem là một câu chuyện truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp vươn ra thị trường vốn quốc tế.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc VinFast Auto Pte. Ltd. cho biết: “Trở thành công ty niêm yết tại Mỹ là cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển toàn cầu của VinFast. Đây không chỉ đơn thuần là những giao dịch trên thị trường chứng khoán, mà còn ghi nhận niềm tin mạnh mẽ vào tầm nhìn và tiềm năng của chúng tôi, cũng như thực hiện cam kết của chúng tôi là làm cho các phương tiện điện thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người”.

Cuối tháng 7/2023, VinFast đã khởi công dự án nhà máy sản xuất xe điện tại hạt Chatham, Bắc Carolina. Nhà máy có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 2 tỷ USD, trên quy mô 733 ha và được chia thành 5 phân khu sản xuất chính, bao gồm: xưởng hàn thân vỏ, xưởng lắp ráp, xưởng dập, xưởng sơn và trung tâm năng lượng.

Trong giai đoạn đầu, nhà máy sẽ tập trung sản xuất các mẫu xe điện VF 7, VF 8 và VF 9 để đáp ứng nhu cầu thị trường với công suất dự kiến 150.000 xe/năm.

Nguồn cung linh kiện phục vụ sản xuất sẽ được ưu tiên mua tại Mỹ, Việt Nam và một số nước trong khu vực. Việc mở rộng sản xuất và tăng quy mô nhà máy sẽ được VinFast xem xét và cân nhắc trên nhu cầu thực tế trong các giai đoạn tiếp theo.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.