Ngân hàng Vietcombank vừa ra thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản bảo đảm của Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh (nay là Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh) tại địa chỉ phường Đông Thành, Thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Cụ thể, tài sản đảm bảo là quyền sử dụng đất thửa đất số 10, tờ bản đồ số: 10 tại phường Đông Thành, Thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Thửa đất có diện tích 5.073 m2, là đất thương mại, dịch vụ, có thời hạn sử dụng đến hết ngày 25/4/2058 theo giấy chứng nhận cấp ngày 09/12/2016.

Đây là thửa đất Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh trúng đấu giá đất được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Tài sản đảm bảo cũng bao gồm tất cả các tài sản gắn liền với thửa đất đất nói trên thuộc sở hữu của bên thế chấp là Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh, cũng các quyền, lợi ích của bên thế chấp liên quan đến thửa đất, kể cả tiền thu được, các khoản bồi hoàn và các khoản thanh toán khác và tài sản hình thành từ tiền thu được.

Hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất lô đất nói trên được ký giữa Vietcombank - Chi nhánh Kỳ Đồng với Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Yên Khánh vào ngày 13/12/2016, chỉ 4 ngày sau khi Yên Khánh được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Giá khởi điểm cho tài sản nói trên được Vietcombank đưa ra là gần 151 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng đầu tháng 6/2022, Vietcombank đã ra thông báo thu giữ lô đất nói trên của Công ty Yên Khánh để xử lý thu hồi nợ.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh được thành lập vào ngày 7/9/2005, có trụ sở tại Ngô Đức Kế, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM. Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Công ty Yên Khánh là bà Vũ Thị Hoan (cháu gái của cựu thượng tá quân đội Đinh Ngọc Hệ (hay còn được gọi là Út “trọc”)).

Bà Vũ Thị Hoan đã bị Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng khởi tố, bắt giam vào cuối tháng 11/2018 để điều tra về tội “vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

Đến tháng 10/2019, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can gồm Út "trọc", Vũ Thị Hoan và 6 đối tượng khác liên quan tới sai phạm trong việc đấu thầu, thu phí tuyến cao tốc Tp. HCM – Trung Lương.

Công ty Yên Khánh "nổi đình nổi đám" khi tham gia đầu tư hàng loạt dự án BOT như cao tốc Tp. HCM – Trung Lương, cao tốc Việt Trì, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, hay thương vụ thâu tóm quyền thu phí tại dự án cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình…

  • Lợi nhuận ngân hàng quý 1/2022: Nhà băng này “qua mặt” Vietcombank để đứng đầu?

    Lợi nhuận ngân hàng quý 1/2022: Nhà băng này “qua mặt” Vietcombank để đứng đầu?

    Kết thúc quý I/2022, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của Ngân hàng VPBank đạt trên 11.146 tỷ, tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức lợi nhuận kỷ lục trong một quý mà VPBank ghi nhận được từ trước đến nay, và cũng là mức lợi nhuận trong quý cao kỷ lục của toàn hệ thống ngân hàng, giúp VPBank lần tiên vươn lên vị trí số 1.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.