Khu gian hàng thương mại Việt Nam trong kỳ Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) lần thứ 20 có quy mô lớn nhất ASEAN với 250 gian hàng trên diện tích 5.000 m2.

Ngày 16/9, nhận lời mời của Chính phủ Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị thượng đỉnh thương mại - đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS) lần thứ 20 tại Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc), diễn ra từ ngày 16-17/9.

Đây là một trong 10 hội chợ triển lãm hàng đầu của Trung Quốc. Diện tích mặt bằng rộng 102.000 m2 với 5 khu, gồm gian hàng thương mại, hợp tác đầu tư, công nghệ cao, công nghiệp dịch vụ, thành phố đẹp.

Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO với quy mô gian hàng lớn nhất ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự lễ khai mạc CAEXPO và CABIS, thăm các gian hàng của Việt Nam, hội kiến Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường, tiếp Bí thư Khu ủy Quảng Tây Lưu Ninh và tham gia một số hoạt động đối ngoại khác.

CAEXPO và CABIS lần thứ 20 có chủ đề "Cùng xây dựng ngôi nhà chung, Cộng đồng chung vận mệnh hướng đến tương lai - Thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường phát triển chất lượng cao và xây dựng Trung tâm tăng trưởng kinh tế". Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Trung Quốc - ASEAN.

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia với quy mô lớn nhất ASEAN với 250 gian hàng, diện tích 5.000 m2. Các doanh nghiệp tham gia dự kiến chủ yếu thuộc các lĩnh vực ngành hàng nông sản, thực phẩm chế biến, giày dép, gia dụng và may mặc, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm làm từ gỗ.

Với tỉnh Sơn La, kỳ hội chợ thứ 20 này là cơ hội để quảng bá hình ảnh địa phương và tiềm năng trở thành trung tâm "nông sản sạch của Việt Nam" khi lần đầu tiên được chọn tham gia khu trưng bày "Thành phố tươi đẹp".

Bộ Thương mại Trung Quốc ước tính với hơn 40 quốc gia tham gia, CAEXPO và CABIS lần thứ 20 sẽ chứng kiến việc ký kết các dự án đầu tư trị giá hơn 55 tỷ USD, trong đó khoảng 40% liên quan lĩnh vực sản xuất.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.