CafeLand - Yoko Onsen là khu nghỉ dưỡng suối nước nóng phong cách Nhật Bản đầu tiên của Việt Nam hướng đến đối tượng khách hàng thượng lưu.

https://www.ft.com/__origami/service/image/v2/images/raw/https%3A%2F%2Fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com%2Fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4%2Fimages%2F6%2F3%2F7%2F9%2F31589736-1-eng-GB%2Fphoto_SXM2020122500009648.jpg?source=nar-cms

Khu nghỉ mát Yoko Onsen nằm ẩn mình sâu trong rừng núi tươi tốt ở tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Nơi đây có tất cả những thứ mà một khu nghỉ dưỡng cao cấp truyền thống của Nhật Bản cần, từ những tòa nhà kiểu ryokan sang trọng đến những bồn tắm sủi bọt với nước suối nóng giàu khoáng chất.

Kể từ khi khai trương vào tháng 6, khu phức hợp giải trí mới đã trở thành một chủ đề nóng đối với nhiều người Việt. Nó có thể giúp truyền bá văn hóa tắm suối nước nóng của người Nhật để thư giãn và giữ gìn sức khỏe ở đất nước này, nơi gần nhất với suối nước nóng là hồ bơi suối nước nóng để ngâm mình trong khi mặc đồ tắm.

Yoko Onsen, khu nghỉ dưỡng suối nước nóng phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội ba giờ lái xe. Nó nằm ngoài đường ray và trong một khung cảnh yên tĩnh tuyệt đẹp nhìn ra những khu rừng và những ngọn đồi trong cảnh quan núi đá vôi trải dài từ Vịnh Hạ Long, một Di sản Thế giới đã được UNESCO công nhận.

Một nhân viên 41 tuổi đến từ Hà Nội cười nói: “Thật tuyệt khi được tắm trong suối nước nóng kiểu Nhật ở Việt Nam khi bạn không thể đến Nhật do đại dịch Covid-19”.

Tất cả các phòng tắm đều ở ngoài trời. Khu phức hợp được chia thành ba khu: khu riêng cho nam và nữ, và một khu dành cho cả nam và nữ cùng nhau tắm trong trang phục đồ bơi.

Bên cạnh 25 bồn tắm, khu phức hợp còn có các tiện nghi tắm nền và phòng xông hơi khô. Nước có nhiều ion natri và clorua, và nhiệt độ của nguồn suối là 42 độ C. Nước suối không pha loãng với nước khác.

Không giống như người Nhật, người Việt Nam không tắm hay ngâm mình với người lạ mà hoàn toàn khỏa thân. Khi phóng viên này đến thăm Yoko Onsen, những vị khách trẻ tuổi đã gây ồn ào ở khu vực tắm hỗn hợp. Một quản lý của khu nghỉ mát cho biết họ sẽ cố gắng giúp người Việt Nam học cách thưởng thức onsens theo phong cách Nhật Bản.

Phí tắm vào ban ngày vào các ngày trong tuần là 1 triệu đồng (khoảng 43 USD) cho một người lớn. Con số này gấp hơn 20 lần số tiền mà một người Việt Nam trung bình chi cho bữa trưa.

Nhưng khu phức hợp nghỉ dưỡng đang tạo ra một làn sóng quan tâm ở một quốc gia có ngành du lịch đang phát triển mạnh. Cần đặt trước cho những ngày cuối tuần vì có thể hết chỗ.

Khu nghỉ dưỡng được điều hành bởi Sun Group, một tập đoàn Việt Nam phát triển và vận hành các cơ sở du lịch và giải trí. Công ty đang xem xét việc xây dựng một bệnh viện phục hồi chức năng liền kề sử dụng suối nước nóng. Chủ tịch Tập đoàn Sun Group Đặng Minh Trường cho biết “Chúng tôi muốn đưa Yoko Onsen trở thành một cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe đẳng cấp quốc tế”.

Do có ít núi lửa ở Việt Nam nên Việt Nam không phát triển nhiều suối nước nóng. Tuy nhiên, có khoảng 400 nguồn suối nước nóng trong cả nước.

Ngày càng có nhiều khu nghỉ dưỡng với các cơ sở suối nước nóng mọc lên. Vào tháng 12 năm 2020, Katsuura Hotel Mikazuki, một nhà điều hành spa có trụ sở tại tỉnh Chiba của Nhật Bản, đã khai trương khu phức hợp giải trí theo chủ đề onsen tại thành phố Đà Nẵng. Onsens đang dần được công nhận trong nước.

Do Việt Nam đã kiểm soát được đợt bùng phát COVID-19, nhu cầu du lịch trong nước đã phục hồi về mức trước đại dịch.

Sau khi đại dịch kết thúc, nhiều người Việt Nam say mê văn hóa onsen có thể đến Nhật Bản để ngâm mình trong suối nước nóng.

Trường Anh (Nikkei)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.