CafeLand – Hội đồng quản trị Eximbank đã quyết định bầu ông Lê Minh Quốc giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Ông Lê Minh Quốc (người ngoài cùng, bên phải) sẽ giữ vị trí Chủ tịch Eximbank

Thông tin trên được một nguồn tin đáng tin cậy tiết lộ với CafeLand.

Ông Lê Minh Quốc sinh năm 1951 tại Tp.HCM, là cử nhân Quản trị Kinh doanh tại Thụy Sỹ.

Ông từng có kinh nghiệm làm việc tại nhiều ngân hàng lớn trên thế giới và giữ nhiều vị trí cao như Giám đốc, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng BNP Canada, Giám đốc tài trợ thương mại vùng Châu Á, Úc và Ấn Độ, Ngân hàng Banque Nationale de Paris, Pháp.

Đặc biệt, ông Quốc cũng từng giữ chức Phó Tổng giám đốc, Phó Trưởng ban kiểm soát Ngân hàng TMCP Phương Đông.

Tại Đại hội cổ đông bất thường của Eximbank diễn ra vào ngày 15/12 vừa qua, ông Lê Minh Quốc được bầu làm thành viên độc lập Hội đồng quản trị với tỷ lệ phiếu bầu 58,11%, thấp nhất so với các ứng viên khác trúng cử.

Ông Quốc do Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2010 - 2015 đề cử. Ông không nắm giữ cổ phần cũng như không đại diện cho tổ chức nào nắm giữ cổ phần tại Eximbank.

Bên cạnh chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị đã được tiết lộ thì nhân vật ngồi vào ghế Tổng Giám đốc Eximbank vẫn còn là một bí ẩn. Theo quy định, việc bổ nhiệm các vị trí quan trọng này phải được NHNN phê chuẩn mới được công bố chính thức.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Ngân Hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank)