UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ xem xét trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc xác định giá đất cụ thể trên địa bàn tỉnh trong trường hợp không phù hợp với thị trường, để xảy ra tình trạng tổ chức đấu giá nhiều lần không thành công, ….

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phát đi Thông báo số 636/TB-UBND về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp UBND tỉnh.

Một dự án bất động sản tại Quảng Ngãi Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, để giữ ổn định tình hình kinh tế - xã hội, giải quyết hài hòa các mối quan hệ trong thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác thu hút đầu tư, đảm bảo tính nhất quán trong việc quản lý thực hiện pháp luật và chính sách về đất đai. Đồng thời trên cơ sở khảo sát mặt bằng giá đất trên địa bàn tỉnh không có biến động nhiều và đối chiếu quy định về giá đất của các địa phương trong khu vực, UBND tỉnh thống nhất việc quy định hệ số điều chỉnh giá đất 2022 bằng 1 lần.

Bên cạnh đó, trên cơ sở báo cáo của các cơ quan, đơn vị, địa phương tại cuộc họp, UBND tỉnh Quảng Ngãi nhận thấy giá đất được quy định trong Bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi áp dụng cho thời kỳ 05 năm (2020-2024) tại một số loại đường, khu vực, vị trí chưa sát với giá phổ biến trên thị trường hiện nay.

Do đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát toàn diện giá đất trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở đó, lập dự án điều chỉnh Bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2024, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định trước ngày 01/3/2022, để kịp thời thực hiện các quy trình, thủ tục điều chỉnh Bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi áp dụng cho thời kỳ 05 năm (2020-2024) có hiệu lực từ ngày 01/01/2023.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết thêm, trong thời gian qua, chất lượng các sản phẩm của đơn vị tư vấn thẩm định giá được Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính thuê còn nhiều hạn chế, chưa phù hợp với thực tiễn diễn biến thị trường đất đai trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, kết quả định giá đất khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất của đơn vị tư vấn không được thị trường chấp nhận và đấu giá không thành công, như trường hợp 116 lô đất và 06 lô đất thuộc dự án Hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư trục đường Bàu Giang-Cầu Mới.

Đây là một trong những nguyên nhân của việc không đạt chỉ tiêu thu tiền sử dụng đất thời gian qua và gây cản trở sự phát triển của tỉnh.

Từ những tồn tại, hạn chế nêu trên, trong thời gian đến, UBND tỉnh sẽ xem xét trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc xác định giá đất cụ thể trên địa bàn tỉnh trong trường hợp không phù hợp với thị trường, để xảy ra tình trạng tổ chức đấu giá nhiều lần không thành công.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.