Ngày 23/12/2021, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi có Công văn số 2769/SXD-QHKT gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc tham gia ý kiến liên quan đến Khu du lịch Sa Huỳnh.

Theo đó, qua nghiên cứu ý kiến của Công ty Cổ phần Du lịch Quảng Ngãi và các sở có liên quan về các vấn đề liên quan đến dự án đầu tư mở rộng Khu du lịch Sa Huỳnh, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu du lịch sinh thái văn hóa Sa Huỳnh (tại Quyết định số 455/QĐ-UBND ngày 14/9/2016), với tổng diện tích quy hoạch 52ha.

Tuy nhiên, theo báo cáo kết quả kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường (tại Công văn số 5555/STNMT-QLĐĐ), đã hơn 8 năm kể từ ngày UBND tỉnh cho thuê đất (hơn 5 năm kể từ ngày UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết), Công ty vẫn chưa hoàn thành việc đầu tư xây dựng công trình trên phần diện tích 50.001,7m2 đất đã cho thuê. Riêng phần diện tích quy hoạch mở rộng đến nay vẫn chưa thực hiện các thủ tục về đầu tư, đất đai theo quy định.

Bên cạnh đó, cử tri cũng đã phản ánh, kiến nghị đối với phần diện tích đất bàn giao cho Công ty nhiều năm nhưng vẫn còn bỏ hoang, lãng phí đất.

Từ thực tiễn nêu trên, Sở Xây dựng đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường cần phối hợp với UBND thị xã Đức Phổ kiểm tra, rà soát quá trình đầu tư, sử dụng đất của Công ty Cổ phần Du lịch Quảng Ngãi để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết các vấn đề có liên quan đến đầu tư, sử dụng đất của dự án theo đúng quy định.

Riêng đối với đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu du lịch sinh thái văn hóa Sa Huỳnh, đã hơn 5 năm kể từ ngày phê duyệt nhưng vẫn chưa triển khai thực hiện được theo quy hoạch được duyệt.

Do vậy, đề nghị UBND thị xã Đức Phổ có trách nhiệm rà soát, đánh giá quá trình thực hiện để kịp thời điều chỉnh (hoặc hủy bỏ) đồ án quy hoạch chi tiết cho phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, sau khi rà soát, thực hiện xong việc điều chỉnh lại quy hoạch cho phù hợp (nếu có), mới xem xét thực hiện các bước tiếp theo theo đúng quy định.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.