Ký túc xá khoa Y (trường Đại học Tây Nguyên, tỉnh Đắk Lắk) được xây dựng với kinh phí 35 tỉ đồng, đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho gần 1.000 sinh viên. Tuy nhiên, khu ký túc xá này hiện chỉ có 7 sinh viên vào ở, một số phòng trống được cho người bên ngoài thuê.

Khu ký túc xá được xây dựng với kinh phí 35 tỉ đồng nhưng hiện chỉ có 7 sinh viên ở

Ký túc xá khoa Y, trường Đại học Tây Nguyên được xây dựng và hoàn thành năm 2012. Đây là cơ sở đáp ứng chỗ ở cho khoảng 960 sinh viên y khoa, thuận tiện đi thực tập tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Khu ký túc xá được xây dựng trên khu đất có diện tích 3.800m2 với hai tòa nhà 5 tầng có tổng cộng 120 phòng.

Theo báo Vnexpress, Ông Nguyễn Thanh Trúc, Hiệu trưởng trường Đại học Tây Nguyên, cho biết hiện ký túc xá chỉ còn 7 sinh viên.

Nguyên nhân là do năm 2019, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk được chuyển đồi thành Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên và chuyển tới địa điểm mới cách khoảng 5km so với nơi cũ. Do đó, nhiều sinh viên đã chuyển ra ngoài ở trọ để đi lại gần hơn.

Trong thời gian qua, trường đã cho giảng viên và người lao động trên địa bàn thuê, khoảng 100 phòng. Giá thuê là 700.000 đồng một phòng/tháng. Tuy nhiên, hiện đã dừng việc cho người ngoài thuê để tìm hướng xử lý theo quy định.

Trong khi đó, trả lời trên báo Tuổi Trẻ, lãnh đạo trường Đại học Tây Nguyên cho biết, vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, UBND tỉnh Đắk Lắk xin được mở rộng đối tượng cho thuê ký túc xá khoa y dược sang sinh viên ngành khác, trường khác để tránh lãng phí công trình.

  • Ký túc xá trăm tỉ chỉ có 10 sinh viên ở!

    Ký túc xá trăm tỉ chỉ có 10 sinh viên ở!

    Cả tỉnh Bạc Liêu chỉ có 1 trường ĐH và 1 trường CĐ với lượng sinh viên đăng ký nội trú vài trăm. Thế nhưng, tỉnh này lại xây dựng ký túc xá với sức chứa hàng ngàn người và chỉ thu hút được... 10 sinh viên vào ở.

Phong Vân (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.