Hình minh họa
Người dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã kiến nghị Bộ GTVT có kế hoạch trình Chính phủ sớm đầu tư, mở rộng tuyến Quốc lộ 55 đoạn từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đi qua tỉnh Bình Thuận, đây là tuyến đường huyết mạch kết nối giữa hai tỉnh, hiện tuyến đường này đã xuống cấp, lưu lượng xe rất đông. Đề nghị sớm đầu tư, nâng cấp nhằm kết nối giao thông giữa 2 tỉnh để tạo động lực phát triển kinh tế vùng.
Theo Bộ GTVT, Quốc lộ 55 có tổng chiều dài khoảng 290km được quy hoạch đường cấp III, quy mô 02-04 làn xe đi qua các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng. Riêng đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 48km, hiện trạng cơ bản đạt tiêu chuẩn đường cấp III có nền đường rộng 18m-34m, mặt đường rộng từ 7m-14m, thảm bê tông nhựa.
Về kiến nghị nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 55, Bộ GTVT cho biết, hiện nay do nguồn vốn ngân sách nhà nước có hạn và tập trung ưu tiên dành để đầu tư các tuyến cao tốc trọng điểm nên chưa thể cân đối nguồn vốn để đầu tư mở rộng tuyến quốc lộ này.
Bộ GTVT ghi nhận và sẽ ưu tiên đầu tư mở rộng quốc lộ 55 khi có điều kiện về nguồn lực. Trong thời gian chờ đợi, Bộ GTVT, yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp với các địa phương thực hiện tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và duy tu, sửa chữa đối với đoạn tuyến để đáp ứng nhu cầu vận tải, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.








-
Lãnh đạo UBND TPHCM thị sát Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân
Sáng 12-7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Văn Thọ đã tới thị sát công trường Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân (khu vực Bãi Sau, phường Vũng Tàu).
-
Sun Group ra mắt phân khu thấp tầng Casa thuộc “thành phố trắng” Blanca City
Tiếp nối sức nóng của dòng căn hộ Blanca, tháng 7/2025, Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) chính thức giới thiệu phân khu thấp tầng Casa - mảnh ghép tinh hoa của “thành phố trắng” Blanca City. Casa hứa hẹn là chốn an cư sang trọng ven biển,...
-
Vài ngày trước sáp nhập, tỉnh này công bố thu ngân sách gần 48.000 tỷ đồng chỉ trong nửa năm
Đây là tín hiệu kinh tế tích cực của địa phương.