Tuyến quốc lộ 55 đoạn qua Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Thuận là tuyến giao thông huyết mạch có ý nghĩa thúc đẩy kinh tế xã hội của cả hai địa phương. Hiện quốc lộ này đã xuống cấp, quá tải và cần mở rộng, tuy nhiên do nguồn vốn ngân sách có hạn nên chưa thể triển khai trong giai đoạn hiện nay.

Hình minh họa

Người dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã kiến nghị Bộ GTVT có kế hoạch trình Chính phủ sớm đầu tư, mở rộng tuyến Quốc lộ 55 đoạn từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đi qua tỉnh Bình Thuận, đây là tuyến đường huyết mạch kết nối giữa hai tỉnh, hiện tuyến đường này đã xuống cấp, lưu lượng xe rất đông. Đề nghị sớm đầu tư, nâng cấp nhằm kết nối giao thông giữa 2 tỉnh để tạo động lực phát triển kinh tế vùng.

Theo Bộ GTVT, Quốc lộ 55 có tổng chiều dài khoảng 290km được quy hoạch đường cấp III, quy mô 02-04 làn xe đi qua các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng. Riêng đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 48km, hiện trạng cơ bản đạt tiêu chuẩn đường cấp III có nền đường rộng 18m-34m, mặt đường rộng từ 7m-14m, thảm bê tông nhựa.

Về kiến nghị nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 55, Bộ GTVT cho biết, hiện nay do nguồn vốn ngân sách nhà nước có hạn và tập trung ưu tiên dành để đầu tư các tuyến cao tốc trọng điểm nên chưa thể cân đối nguồn vốn để đầu tư mở rộng tuyến quốc lộ này.

Bộ GTVT ghi nhận và sẽ ưu tiên đầu tư mở rộng quốc lộ 55 khi có điều kiện về nguồn lực. Trong thời gian chờ đợi, Bộ GTVT, yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp với các địa phương thực hiện tăng cường công tác kiểm tra, rà soát và duy tu, sửa chữa đối với đoạn tuyến để đáp ứng nhu cầu vận tải, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.