CafeLand - Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2013 từ Savills Việt Nam, nguồn cung tăng chậm trong khi nguồn cầu vẫn tiếp tục tăng đẩy công suất thuê của thị trường văn phòng Tp.HCM lên mức 87%, tăng nhẹ 1 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.

Dù giá thuê cao hơn khu vực ngoại thành đến 60% nhưng thị trường văn phòng cho thuê tại khu vực trung tâm Tp.HCM vẫn hút khách.

Ba tòa nhà hạng C với hơn 18.800m2 gia nhập vào thị trường văn phòng Tp.HCM trong quý 2 nâng tổng nguồn cung đạt hơn 1.353.000m2 từ 208 dự án, tăng 1% so với quý trước và 8% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện nay công suất cho thuê trung bình ở khu vực trung tâm là 89%, khu vực ngoài trung tâm là 84% dù cho giá thuê ở khu vực trung tâm cao hơn giá thuê ở khu vực ngoài trung tâm tới 60%. Tuy nhiên, người thuê vẫn chấp nhận dịch chuyển vào trung tâm để thuận tiện trong hoạt động.

Giá thuê của cả thị trường là hơn 500.000 đồng/m2/tháng, giảm 1% so với quý trước và giảm 7% so với cùng kỳ năm trước.

Theo ông Trương An Dương – Trưởng bộ phận nghiên cứu của Savills Việt Nam, trong nửa đầu năm 2013 khối lượng văn phòng cho thuê được đã gia tăng tới 16% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nhưng chúng ta vẫn nhìn thấy được sự phát triển của thị trường văn phòng, lượng cho thuê tăng và tình hình dư cung trên thị trường ít đi nhiều so với trước. Đặc biệt các văn phòng cho thuê tại trung tâm Tp.HCM mà đặc biệt là văn phòng hạng A và hạng B có công suất cho thuê tốt hơn rất nhiều so với cùng kỳ.

Ông Dương cũng cho biết, hiện nay việc một số ngân hàng tự xây dựng văn phòng và dùng một phần của tòa nhà làm văn phòng cho thuê đang là xu thế và xu thế này được dự báo sẽ nở rộ trong thời gian tới.

Chủ đề: Văn phòng cho thuê,
Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.