CafeLand - Theo Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế, chúng ta cần đẩy mạnh việc sản xuất năng lượng điện tái tạo lên gấp 8 lần so với hiện tại để đáp ứng nhu cầu sử dụng năng lượng tái tạo vào năm 2050.

Hiện tại, số lượng doanh nghiệp sử dụng năng lượng tái tạo trên toàn cầu đang nằm ở mức rất thấp. Đây rõ ràng là tin tức không mấy vui vẻ khi chúng ta đang cố gắng ngăn chặn sự biến đổi khí hậu toàn cầu.

Với việc các tòa nhà cao tầng, đường xá cũng như các cơ sở hạ tầng khác mọc lên hàng loạt, bất động sản là một trong những lĩnh vực gây ô nhiễm nhiều nhất hiện nay. Do đó, các chuyên gia đang tính toán đến việc sử dụng năng lượng tái tạo cho lĩnh vực này.

John Davies, người đứng đầu bộ xây dựng tại công ty bất động sản Derwent London cho biết năng lượng tái tạo sẽ đóng vai trò là nền tảng cho việc sản xuất vật liệu xây dựng vào năm 2030.

“Chúng ta không thể vận hành các tòa nhà mà không sử dụng năng lượng, vì vậy chúng ta có thể giảm mức sử dụng cũng như tối ưu hóa các nguồn năng lượng hàng ngày. Đây sẽ là một phần quan trọng trong lộ trình thay đổi cấu trúc của ngành bất động sản”, John chia sẻ.

Nguồn gốc của vấn đề

Để sản xuất năng lượng tái tạo là chuyện không hề đơn giản. Chính vì vậy, việc cung cấp năng lượng đủ để sử dụng cho một ngôi nhà hoặc lớn hơn là cả một tòa nhà sẽ đòi hỏi rất nhiều yếu tố.

Đối với Davies, những nguồn năng lượng tái tạo bổ sung đó cần đến từ nguồn cung cấp bên ngoài. Khả năng tự sản xuất và cung cấp năng lượng đối với các công ty bất động sản là rất hạn chế. “Công ty của chúng tôi hoặc bất kỳ công ty bất động sản nào khác đang hoạt động tại London đều gặp khó để đưa năng lượng tái tạo vào sử dụng cho các tòa nhà lớn vì rất nhiều lý do khác nhau, nhưng chủ yếu là do hạn chế trong khả năng tự sản xuất và cung cấp. Tôi nghĩ điều này cũng đúng với những thành phố lớn khác. Chúng tôi đang xem xét việc thay thế năng lượng điện cho các tòa nhà. Tất nhiên, chúng tôi muốn sử dụng năng lượng sạch, nhưng rất khó để làm điều đó vào lúc này”, ông Davies cho biết.

Quá trình thay đổi

Theo nghiên cứu của công ty bất động sản Derwent London tại thị trường bất động sản Scotland và Anh, lĩnh vực năng lượng tái tạo có rất nhiều tiềm năng phát triển. Sử dụng năng lượng sạch không chỉ là một quá trình giúp ngăn ngừa sự biến đổi khí hậu mà còn là yếu tố quan trọng giúp lĩnh vực bất động sản tương tác tốt hơn với cộng đồng,

Savannah de Savary, người sáng lập đồng thời là giám đốc điều hành của công ty xây dựng Built ID đã tiến hành nhiều cuộc tham vấn với các đối tác và doanh nghiệp. Cô cho biết năng lượng sạch luôn chiếm vị trí đặc biệt quan trọng trong các chương trình nghị sự.

Phần lớn sự quan tâm của các kiến trúc sư cũng như công ty xây dựng giờ đây đều hướng đến những thiết kế bền vững và sử dụng các nguồn năng lượng sạch. Bên cạnh đó, khả năng chi trả cũng được đề cập đến trong các cuộc hội thảo. Mới nhất, theo Savannah, kết quả một cuộc khảo sát với hơn 6.000 nhà đầu tư tại Ireland cho thấy 75% trong số họ đều muốn thay thế các năng lượng truyền thống bằng các năng lượng tái tạo cho các dự án bất động sản.

“Hiện nay, nếu muốn thu hút mọi người tham gia vào một dự án nào đó, bạn cần đảm bảo rằng chúng phải có tính bền vững và đem lại lợi ích cho xã hội. Đó là điều mà tất cả các tầng lớp đều quan tâm”, Savannah de Savary cho biết.

Quá trình cung cấp năng lượng tái tạo cho lĩnh vực bất động sản chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng rõ ràng đây là con đường mà tất cả các nhà chức trách và nhà phát triển đều hướng tới. Năng lượng tái tạo hoàn toàn đủ khả năng trở thành chìa khóa cho sự phát triển bền vững.

Chủ đề: Kinh tế thế giới,
Anh Nguyễn (Egi)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.