CafeLand - Bitcoin hiện là một trong những tài sản được ưa chuộng nhất bởi các nhà đầu tư. Thậm chí, nhiều người cho rằng Bitcoin sẽ sớm vượt qua vàng để trở thành tài sản cốt lõi trong tương lai.

Khái niệm cơ bản về Bitcoin

Bitcoin là một loại tiền điện tử tồn tại dưới dạng phần mềm mã nguồn mở và ra đời vào năm 2009.

Các giao dịch của Bitcoin được xác minh và bản ghi về những giao dịch đó được duy trì theo cách phi tập trung, có nghĩa là không bị giám sát bởi chính phủ hoặc các tổ chức tài chính. Giá trị của Bitcoin phần lớn được tạo ra bởi các cá nhân. Ngoài ra, nguồn cung hạn chế cũng là một phần khiến giá trị Bitcoin bị thổi phồng. Ưu điểm lớn nhất của loại tiền điện tử này đó là nó có thể trở thành một nơi để lưu trữ tiền trong thời kỳ kinh tế suy thoái.

Vàng

Những gì diễn ra với Bitcoin vào thời điểm hiện tại cũng giống như những gì từng xảy ra với vàng trong quá khứ.

Mặc dù vàng đã từng được giao dịch như một loại tiền tệ hữu hình, nhưng giá trị của vàng trên thị trường chứng khoán không còn bị ràng buộc với giá trị công nghiệp của nó như trước đây. Trên thực tế, vàng vẫn giữ được vai trò quan trọng trên thị trường tài chính. Tất nhiên, nó luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư mỗi khi nền kinh tế đối mặt với sự lạm phát.

Tuy nhiên, sự nổi lên của Bitcoin trong thời gian gần đây đã đe dọa đến vị thế của vàng. Hiện tại, nhiều chuyên gia cho rằng vàng đang được giao dịch theo cảm tính chứ không phải các giá trị hữu hình.

Tiềm năng của Bitcoin

Do Bitcoin là một loại tài sản vô hình nên rất nhiều người vẫn tỏ ra khá mơ hồ về khái niệm này.

Với vàng, bạn sẽ dễ dàng nhận ra giá trị cũng như khối lượng giao dịch bởi đó là một loại tài sản hữu hình. Điều tương tự không xảy ra với Bitcoin. Nó là một loại tài sản nằm trên màn hình máy tính. Mặc dù vậy, loại tiền điện tử này lại sở hữu tiềm năng phát triển to lớn. Nhiều người cho rằng việc không có giá trị nội tại sẽ khiến Bitcoin khó có được sự công nhận rộng rãi. Tuy nhiên, sự thật đã chứng minh điều ngược lại khi việc thiếu giá trị nội tại hóa ra lại giúp Bitcoin có tiềm năng phát triển hơn vàng bởi sẽ không có thứ gì có thể chi phối hoàn toàn thị trường này.

Bitcoin đang từng bước đạt được sự công nhận từ chính phủ nhiều quốc gia cũng như các tập đoàn lớn. Có thể nhiều người vẫn chưa đặt niềm tin vào loại tiền điện tử này, nhưng nó vẫn trở thành động lực cho các giao dịch ở thời điểm hiện tại. Thậm chí, nhiều sàn giao dịch đã cho phép Bitcoin được mua bán một cách công khai.

Các chuyên gia tin rằng việc thêm Bitcoin vào danh mục đầu tư sẽ giúp nhiều người có thêm cơ hội. Khi Bitcoin bùng nổ, thị trường cổ phiếu phổ thông cũng có thể hưởng lợi nhờ Proxy. Vì vậy, Bitcoin chắc chắn sẽ chiếm một vị trí quan trọng trong các danh mục đầu tư.

Chủ đề: giá bitcoin,
  • 4 bài học về đầu tư tài chính trong năm 2020

    4 bài học về đầu tư tài chính trong năm 2020

    CafeLand - Sự suy thoái của nền kinh tế trong năm 2020 là điều đáng sợ, nhưng chúng là một phần bình thường của chu kỳ kinh tế. Việc dự đoán những gì sẽ xảy ra tiếp theo chính là nhiệm vụ quan trọng đối với các chuyên gia kinh tế trong năm nay.

  • Bamboo Airways dự kiến niêm yết quý 3/2021, giá 60.000 đồng/cổ phiếu

    Bamboo Airways dự kiến niêm yết quý 3/2021, giá 60.000 đồng/cổ phiếu

    CafeLand - Hãng hàng không Bamboo Airways dự kiến ​​vốn hóa thị trường sẽ đạt khoảng 2,7 tỷ USD tại thời điểm niêm yết theo kế hoạch không muộn hơn quý 3/2021 vì hãng dự đoán trong tháng 6 hoặc tháng 7, chính phủ sẽ bắt đầu dỡ bỏ lệnh cấm đối với hầu hết các chuyến bay quốc tế thương mại.

Anh Nguyễn (Morningbrew)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

    Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

    Mặc những dự báo trái ngược, có một điều gần như chắc chắn là tiền ảo sẽ trở thành một thứ không thể thiếu trong thế giới tương lai...

  • Bí mật về cỗ máy in tiền

    Bí mật về cỗ máy in tiền

    CafeLand – Bỗng dưng nhận được cuộc điện thoại của một người bạn cùng quê đã lâu không liên lạc làm tôi khá bất ngờ. Tuy nhiên, điều làm tôi bất ngờ hơn cả là anh bạn này hỏi về việc có nên đầu tư một đồng tiền kỹ thuật số được một số người bạn giới ...

  • Sự lừa đảo vĩ đại

    Sự lừa đảo vĩ đại

    CafeLand - Cuối tuần rồi, khi đang ngồi trong một quán cà phê ở quận Gò Vấp, tôi tình cờ nghe được một câu chuyện khiến tôi không thể không suy nghĩ. Một người thanh niên ngồi thuyết giảng thao thao bất tuyệt về cơ hội làm giàu cho hai chị trung niên...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.