CafeLand - USD trên thị trường quốc tế giảm sốc từ đỉnh 13 tháng, về mốc 95,60 điểm so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ. Tuy nhiên, theo nhận định của TS. Nguyễn Trí Hiếu: “Việc USD giảm giá chỉ là phản ứng nhất thời của thị trường”.

Đầu phiên giao dịch ngày 22/8, trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 95,60 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1515 USD; 110,37 yen đổi 1 USD và 1,2848 USD đổi 1 bảng Anh.

đồng bạc xanh giảm giá chỉ là nhất thời

Như vậy, đồng USD đã giảm sốc từ đỉnh cao 13 tháng. Được biết, đồng USD giảm giá có thể do một lần nữa tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố không hài lòng với cách điều hành tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã tăng lãi suất liên tục trong thời gian qua. Ông Trump cáo buộc ngân hàng trung ương Mỹ thất bại trong việc hậu thuẫn các chính sách của ông nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Mỹ.

Cùng chiều diễn biến giảm giá đồng bạc xanh trên thế giới. Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm VND/USD ở mức: 22.674 đồng (giảm 5 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.700 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.304 đồng (giảm 5 đồng) so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tại các ngân hàng diễn biến tỷ giá có phần trái chiều nhau. Tại một số ngân hàng thương mại tỷ giá có phần nhích nhẹ lên 10 đồng/USD so với chiều hôm qua, như Vietcombank giao dịch ở mức 23.240 đồng/USD (mua) – 23.320 đồng/USD (bán).

Một số ngân hàng có động thái giảm giá như Vietinbank, giảm 5 đồng, niêm yết ở mức: 23.224 đồng (mua) và 23.304 đồng (bán).

Trong khi đó, một số ngân hàng vẫn giữ nguyên giá giao dịch như BIDV và ACB, đang niêm yết ở mức 23.230 đồng (mua) và 23.310 đồng (bán).

Trên thị trường tự do, tỷ giá VND/USD tiếp tục có xu hướng giảm, hiện giao dịch ở mức 23.480 đồng (mua) – 23.510 đồng (bán) – giảm 20 đồng so với phiên trước.

Trả lời câu hỏi, liệu xu thế giảm của đồng USD trên trường thế giới có kéo dài? TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia Tài chính ngân hàng cho rằng, động thái giảm của đồng USD chỉ là phản ứng nhất thời của thị trường trước lời tuyên bố của Tổng thống Trump. Xu thế chung và lâu dài là đồng tiền này sẽ tiếp tục tăng giá trở lại.

Cùng với đó, ông Hiếu khẳng định, FED là cơ quan độc lập với các chính sách kinh tế của chính phủ. Vì thế, FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất theo kế hoạch đã tuyên bố, chứ không vì sự chỉ trích của ông Trump mà hoãn lại kế hoạch tăng lãi suất.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.