CafeLand - Sớm áp chuẩn quốc tế trong quản trị rủi ro ngân hàng; Tỷ giá USD giảm nhanh trong khi Euro tăng mạnh; Giá vàng gượng dậy bất thành, nguy cơ gãy đổ... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.
Sớm áp chuẩn quốc tế trong quản trị rủi ro ngân hàng. ác chuyên gia cho rằng, dù có những điển hình thành công nhưng vẫn có những bất cập trong lộ trình và thực tiễn áp dụng Basel II tại các ngân hàng, cần có những giải pháp góp phần đẩy nhanh tiến độ và áp dụng thành công Basel II trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Về phía ngân hàng thương mại, Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) là những đơn vị tiên phong trong trong áp dụng các chuẩn quản trị rủi ro tiên tiến của thế giới. Lợi ích rõ rệt nhất mà Basel II mang lại cho hệ thống ngân hàng Việt Nam là tăng cường cạnh tranh lành mạnh và minh bạch của hệ thống, tăng cường sức đề kháng của các ngân hàng trước bất ổn và biến động của thị trường.
Giá vàng gượng dậy bất thành, nguy cơ gãy đổ. Giá vàng thế giới đêm qua đứng trước quay đầu suy giảm sau một phiên tăng khá nhanh lên mức cao nhất 1 tuần sau khi Mỹ công bố chính sách thận trọng và không có gì bất ngờ so với các dự báo trước đó. Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.260 USD/ounce và sau đó là: 1.266 USD/ounce. Tới đầu giờ sáng 15/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.257 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.259 USD/ounce. Chốt phiên 14/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra).
Giá dầu có thể phục hồi trong ngắn hạn. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hôm thứ Năm cho biết nguồn cung dầu đã đạt mức cao nhất trong vòng 1 năm do các công ty dầu đá phiến Mỹ đẩy mạnh khai thác. Việc sản lượng dầu thô toàn câu tăng ở mức ổn định có thể làm cho giá dầu phục hồi nhẹ nhưng không có quá nhiều bức phá. Sau khi giảm 1% trong phiên trước, giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 1 kết phiên tăng 44 cent, tương đương 0,8%, lên 57,04 USD/thùng tại thị trường New York. Giá dầu Brent giao tháng 2 tăng 87 cent, tương đương 1,4%, lên 63,31 USD/thùng tại thị trường London, chủ yếu do việc đóng cửa đường ống dần dầu ở Biển Bắc.
Tỷ giá USD giảm nhanh trong khi Euro tăng mạnh. Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế vẫn đang đứng ở mức thấp sau một phiên tụt giảm so với euro và bảng Anh do giới đầu tư thất vọng về những quyết định mà nước Mỹ vừa đưa ra. Tuy nhiên, về dài hạn đồng USD vẫn đang trên đà phục hồi. Đồng USD được kỳ vọng tăng giá do triển vọng vào kế hoạch cải cách thuế của tổng thống Mỹ Donald Trump là rất lớn. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1837 USD; 112,83 yen đổi 1 USD và 1,3422 USD đổi 1 bảng Anh. Tới cuối phiên 14/12, Vietcombank, Vietinbank, ACB và BIDV niêm yết ở mức: 22.680 đồng (mua) và 22.750 đồng (bán). Techcombank: 22.660 đồng (mua) và 22.755 đồng (bán). Giá USD trên thị trường chợ đen đứng ở mức: 22.785 - 22.805 đồng/USD.

Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.