Công ty khởi nghiệp gọi xe Be Group JSC cho biết đã nhận được khoản vay ít nhất 60 triệu USD khi tìm cách mở rộng hoạt động thách thức hơn nữa sự thống trị của Grab Holdings Ltd. tại Việt Nam.

Ảnh minh hoạ.

Khoản vay từ Deutsche Bank AG bao gồm một điều khoản cho phép tăng nguồn tài chính lên tới 100 triệu USD, Giám đốc điều hành của Be Group, bà Vũ Hoàng Yến cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg tại Hà Nội. Các khoản tiền sẽ được sử dụng để mở rộng và nâng cao các dịch vụ chính của Be, bao gồm dịch vụ gọi xe, giao đồ ăn và ngân hàng kỹ thuật số.

Lĩnh vực gọi xe đang mở rộng nhanh chóng của Việt Nam đang chứng kiến ​​sự cạnh tranh mới mẻ từ các công ty như Go-Jek của Indonesia và FastGo Vietnam JSC khi các quốc gia mở cửa sau đợt phong toả Covid. Theo công ty nghiên cứu Mordor Intelligence, thị trường được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ gộp hàng năm hơn 28% trong vòng 5 năm tới.

Ra mắt vào năm 2018, Be Group đã mở rộng sang lĩnh vực giao hàng, tạp hóa trực tuyến, bảo hiểm, gói dịch vụ viễn thông, dịch vụ tài chính và hoạt động tại 28 tỉnh thành. Đến nay, ứng dụng Be đã được cài đặt trên hơn 20 triệu thiết bị di động.

Ứng dụng Be dự kiến ​​sẽ vượt qua 10 triệu người dùng vào năm tới, bà Yến nói. Be đặt mục tiêu tăng gấp đôi con số đó vào năm 2026.

Bà Yến cho biết, công ty có 30% đến 40% thị phần gọi xe tại Hà Nội và 25% đến 35% tại TPHCM. Theo công ty nghiên cứu Statista, Grab có trụ sở tại Singapore chiếm khoảng 75% thị phần đặt xe tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2020.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.