Ba tập đoàn tài chính Nhật Bản bao gồm Mitsubishi UFJ Financial Group Inc, Mizuho Financial Group Inc và Sumitomo Mitsui Financial Group Inc nằm trong số những nhà đầu tư vào danh sách đấu thầu tài sản công ty cho vay tiêu dùng Home Credit ở Đông Nam Á và Ấn Độ, theo tin từ Bloomberg.

Grab Holdings Ltd, gã khổng lồ gọi xe và giao hàng của Đông Nam Á, cũng đã tiến vào vòng tiếp theo tin từ Bloomberg. Nguồn tin cho hay, chủ sở hữu Home Credit đang tìm kiếm mức định giá từ 2 tỷ USD đến 2,5 tỷ USD cho các hoạt động kinh doanh ở Indonesia, Việt Nam, Philippines và Ấn Độ.

Một số nhà thầu đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua lại toàn bộ danh mục đầu tư của Home Credit ở Đông Nam Á và Ấn Độ, trong khi những người khác chỉ quan tâm đến Đông Nam Á, theo Bloomberg. Những người này cho biết vẫn đang tiếp tục cân nhắc và các công ty vẫn có thể quyết định không theo đuổi một giao dịch nào nữa.

Home Credit, thuộc sở hữu của gia đình tỷ phú người Séc quá cố Petr Kellner, đã thảo luận với các cố vấn về các lựa chọn các đối tác và bán cổ phần ở Đông Nam Á và Ấn Độ để giúp huy động tiền mặt cho tập đoàn, Bloomberg đưa tin.

Các công ty cho vay Nhật Bản đã quan tâm đến việc mua tài sản trên khắp châu Á trong những năm gần đây khi những công ty này tìm cách mở rộng ở các thị trường mới trong bối cảnh lãi suất thấp và tăng trưởng chậm chạp trong nước.

Đối với Grab, công ty đã lỗ nhiều hơn dự kiến ​​và giá cổ phiếu giảm 55%, việc mua tài sản của Home Credit có thể giúp đa dạng hóa và xây dựng đơn vị dịch vụ tài chính của mình. Năm ngoái, Grab đã tăng tỷ lệ sở hữu tại nhà cung cấp ví di động Ovo của Indonesia lên khoảng 90% bằng cách mua lại cổ phần từ PT Tokopedia và Lippo Group.

Đại diện của các ngân hàng Nhật Bản và đại diện của công ty đầu tư của gia đình Kellner, PPF Group NV, từ chối bình luận. Trong khi đó, đại diện của Grab đã không trả lời ngay lập tức.

PPF đã hủy thương vụ bán 1,5 tỷ USD cổ phần Hồng Kông cho Home Credit vào tháng 11/2019, với lý do điều kiện thị trường. Ông Kellner qua đời ở tuổi 56 trong một vụ tai nạn trực thăng năm ngoái.

Home Credit được thành lập vào năm 1997 và có hoạt động tại 9 quốc gia trên khắp Châu Á, Trung và Đông Âu và Liên Xô cũ. Ông Kellner đã thành lập PPF Group, một công ty mẹ có lợi ích trong các lĩnh vực kinh doanh bao gồm tài chính, viễn thông, sản xuất, truyền thông và công nghệ sinh học.

  • Home Credit Việt Nam tăng mạnh vốn điều lệ

    Home Credit Việt Nam tăng mạnh vốn điều lệ

    NHNN vừa sửa đổi Giấy phép thành lập và hoạt động của Home Credit Việt Nam. Theo đó, vốn điều lệ của công ty tài chính này là 2.050 tỷ đồng, tăng mạnh so với múc 550 tỷ đồng.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.