Be Group đã huy động được 739,5 tỷ đồng (30 triệu USD) vốn tài trợ mới, đẩy nhanh nỗ lực cạnh tranh với đối thủ lớn hơn Grab Holdings Ltd. trên các thị trường từ dịch vụ gọi xe đến giao hàng.

Be Group đã huy động được 739,5 tỷ đồng (30 triệu USD) vốn tài trợ mới.

Theo một tuyên bố từ công ty công nghệ hôm thứ Tư 10/1, Công ty Chứng khoán VPBank (VPBank Securities) sẽ cung cấp vốn sẽ sở hữu cổ phần của công ty mẹ BE Group sau khi vòng đàm phán kết thúc.

Cạnh tranh trên thị trường dịch vụ gọi xe và giao hàng ở Việt Nam ngày càng gay gắt khi nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng đối với các dịch vụ này. Bên cạnh Grab có trụ sở tại Singapore, công ty dẫn đầu thị trường tại Việt Nam, Be Group còn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Tập đoàn GoTo của Indonesia, tập đoàn đã mở rộng sang Việt Nam cách đây vài năm.

Be Group cho biết công ty sẽ sử dụng số vốn này để mở rộng dịch vụ đi xe, giao hàng và tài chính kỹ thuật số, cũng như tham gia vào các thị trường và phân khúc mới của lĩnh vực tiêu dùng và vận tải.

Công ty dự kiến ​​sẽ cung cấp 1 tỷ chuyến đi trên nền tảng của mình vào năm 2026, tăng từ 120 triệu chuyến vào năm ngoái và vượt qua 200 triệu USD tổng doanh thu hàng năm trong cùng kỳ.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2018, Be Group đã mở rộng hoạt động tới 40 tỉnh thành trên khắp Việt Nam.

Theo tuyên bố, công ty mới nổi này đặt mục tiêu tăng hơn gấp đôi số người dùng đang hoạt động của mình lên 20 triệu vào năm 2026 và đặt mục tiêu thu nhập dương trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao trong năm tài chính 2024.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.