Sau nhiều năm “đứng bánh”, tuyến đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thanh đang rục rịch khởi công trở lại trong những ngày gần đây. Không chỉ có ý nghĩa về giao thông, con đường có vốn đầu tư 800 tỉ đồng này sau khi hoàn thành sẽ càng làm tăng giá trị cho các dự án bất động sản ở khu vực này.

Những ngày ngày, trên công trường đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành (đoạn từ nút giao Mai Chí Thọ đến đường Đỗ Xuân Hợp, TP. Thủ Đức) đã xuất hiện nhiều phương tiện máy móc và công nhân thi công.

Đây là tín hiệu vui với người dân, đặc biệt là những cư dân tại các dự án bất động sản chạy dọc tuyến đường này.

Theo tìm hiểu, dự án đường song hành dọc tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đoạn từ đường Mai Chí Thọ qua khu đân cư Nam Rạch Chiếc đến đường Vành đai 2 với tổng mức đầu tư hơn 800 tỉ đồng, được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BT). Chủ đầu tư dự án là Liên danh Công ty CP bất động sản Tiến Phước và Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc.

Tuyến đường có tổng chiều dài gần 3,4km được thiết kế mặt đường ngang 20m, 4 làn xe được chia làm hai giai đoạn đầu tư. Trong đó, giai đoạn 1 có điểm đầu từ Mai Chí Thọ và điểm cuối là đường Đỗ Xuân Hợp có chiều dài 2,76km. Đoạn 2 có điểm đầu là đường D11 và điểm cuối là đường Vành Đai 2. Trên tuyến đường này chủ đầu tư cũng sẽ xây mới 3 cầu gồm Bà Dạt, Mương Kênh và Bà Hiện.

Khởi công từ tháng 4/2017, dự án đặt mục tiêu hoàn thành sau 24 tháng (tức tháng 4/2019). Tuy nhiên, kể từ mốc hoàn thành của dự án đến nay đã hơn 3 năm nhưng tuyến đường vẫn còn ngổn ngang, chưa thể khai thác.

Việc tuyến đường song hành được tái khởi động sẽ giúp người dân sớm giải quyết vấn đề đi lại qua khu vực này. Ghi nhận hiện nay, một phần nhỏ làn đường của tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành được dùng để cho xe máy di chuyển từ hướng Mai Chí Thọ đến Đỗ Xuân Hợp. Tuy nhiên, do làn đường nhỏ hẹp nên di chuyển khá khó khăn, nhiều vụ tai nạn cũng đã xảy ra trong thời gian qua.

Với thị trường bất động sản khu vực này, đường song hành khi hoàn thành sẽ càng làm tăng giá trị cho nhiều dự án. Ghi nhận dọc tuyến đường hiện nay đã có hàng loạt dự án đã và đang mọc lên.

Khi tuyến đường hoàn thiện, hàng loạt dự án cao cấp sẽ được hưởng lợi như như Palm City của chủ đầu tư Tiến Phước; khu Nhà phố biệt thự Lake View City của Novaland hay The Vienica, Jamila của chủ đầu tư Khang Điền... Với vị trí mặt tiền đường song hành, cư dân từ những khu đô thị này dễ dàng di chuyển vào khu trung tâm thành phố và ngược lại một cách nhanh chóng.

Hiện tại do tuyến đường chưa đi vào hoạt động nên cư dân tại các dự án bất động sản vẫn còn thưa thớt. Dãy shophouse thuộc dự án Lake View City của Novaland vẫn bị bỏ trống sau nhiều năm. Giá bán của một căn nhà phố thương mại ở đây khoảng tầm 25 tỉ đồng.

  • Đổi tên, sắp công bố nhưng Gem Riverside đang chỉ là một màu “xanh xanh”

    Đổi tên, sắp công bố nhưng Gem Riverside đang chỉ là một màu “xanh xanh”

    Sau nhiều năm gần như “bất động”, dự án Gem Riverside tại TP. Thủ Đức do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư vừa được đổi tên thành Datxanhhomes Riverside và dự kiến sẽ khai trương nhà mẫu, công bố dự án trong những tháng tới đây. Tuy nhiên, hiện nay khu đất thực hiện dự án này vẫn đang để trống cho cỏ mọc.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.