Sau nhiều năm gần như “bất động”, dự án Gem Riverside tại TP. Thủ Đức do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư vừa được đổi tên thành Datxanhhomes Riverside và dự kiến sẽ khai trương nhà mẫu, công bố dự án trong những tháng tới đây. Tuy nhiên, hiện nay khu đất thực hiện dự án này vẫn đang để trống cho cỏ mọc.

Dự án Gem Riverside toạ lạc giao điểm nhánh sông Sài Gòn và Giồng Ông Tố (TP. Thủ Đức) từng được chủ đầu tư Đất Xanh truyền thông rầm rộ từ thời điểm năm 2018. Theo những thông tin được truyền thông lúc đó, dự án này có quy mô 6,7ha sẽ bao gồm 12 tòa tháp căn hộ cao 32 – 34 tầng.

Gem Riverside từng được quảng cáo là dự án căn hộ cao cấp nhất của Đất Xanh với nhiều mỹ từ như “Vịnh Hạ Long giữa lòng Sài Gòn”… Tuy nhiên, sau khoảng thời gian rầm rộ đó dự án này dường như nằm bất động cho đến nay.

Mới đây nhất, Gem Riverside bất ngờ được đổi tên mới và có kế hoạch sắp công bố ra thị trường. Cụ thể, theo thông tin ghi nhận từ Website chủ đầu tư Đất Xanh, doanh nghiệp này đã thực hiện đổi tên dự án Gem Riverside thành dự án DatXanh Homes Riverside, đồng thời công bố thời gian dự kiến khai trương nhà mẫu vào tháng 9/2022 và lễ công bố dự án vào tháng 10/2022.

Với quy mô 6,7 ha, Datxanh Homes Riverside sẽ cung cấp ra thị trường 12 tòa cao 34 tầng với 3.200 căn hộ, tổng diện tích mặt sàn xây dựng hơn 380.000 m2.

Ghi nhận thực tế ngày 9/8, toàn bộ khu đất thực hiện dự án Datxanhhomes Riverside vẫn đang bị bỏ trống. Cổng ra vào dự án đóng kín, hàng rào tôn vây quanh dự án với những hình ảnh, tên gọi cũ Gem Riverside đã bạc màu, rách nát. Một số đoạn rào chắn bị xổ đổ, phía bên trong dự án là khu đất rộng lớn, một vài công trình tạm bợ, và không có gì nổi bật khác ngoài màu xanh của cỏ.

Bên cạnh ví trí giáp sông, dự án của Đất Xanh cũng nằm gần nhiều đầu mối giao thông quan trọng của TP. Thủ Đức như vòng xoay An Phú, cao tốc TP.HCM – Long Thành, đường song hành cao tốc, đại lộ Mai Chí Thọ…

Khu vực dự án Datxanhhomes Riverside đã và đang là nơi hiện diện của nhiều dự án bất động sản cao cấp. Trong đó, có một số dự án đã hoàn thành như Palm City, LakeView City, Dlusso, Precia… đặc biệt, những dự án quy mô lớn đang triển khai như The Global City hay Saigon Sport City sẽ có tác động lớn đến mặt bằng giá bất động sản của khu vực.

Theo một môi giới bất động sản khu vực này, với vị trí đắc địa và ra mắt trong thời điểm này thì mức giá bán của Datxanhhomes Riverside dự kiến sẽ khá cao. Thời điểm ra mắt năm 2018, giá bán của dự án đã giao động từ 40 – 50 triệu đồng. Hiện tại, giá bán một số dự án chung cư khu vực này như Palm City, Dlusso, Precia… trung bình từ 60 – 65 triệu đồng/m2.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.