Bộ Xây dựng vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn từ 2 làn lên 4 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 6.400 tỷ đồng.
Theo phương án được duyệt, dự án có tổng chiều dài gần 99km đi qua địa bàn hai địa phương: Quảng Trị (hơn 36km) và TP Huế (gần 63km).
Điểm đầu của tuyến cao tốc này tiếp giáp với điểm cuối dự án đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ, thuộc địa phận xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Điểm cuối tiếp giáp với điểm đầu cao tốc La Sơn - Hòa Liên, thuộc địa phận xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, TP Huế.
Mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe
Giai đoạn phân kỳ đầu tư mở rộng nền, mặt đường và các công trình trên tuyến từ quy mô 2 làn xe lên 4 làn xe hoàn chỉnh, bề rộng nền đường từ 22 - 23,25m.
Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m.
Đối với các công trình cầu, thiết kế tận dụng giữ nguyên 4 cầu trên tuyến chính đã đảm bảo quy mô mặt cắt ngang 4 làn xe và 17 cầu trên đường ngang vượt cao tốc; xây dựng thêm đơn nguyên hoặc mở rộng 33 cầu trên tuyến chính, xây dựng mới 2 cầu vượt trong nút giao, bề rộng cầu phù hợp với nền đường.
Đối với nút giao liên thông, dự án giữ nguyên 4 nút giao liên thông khác mức trên tuyến, chỉ bổ sung các đoạn quay đầu xe tại vị trí trạm kiểm soát tải trọng xe.
Có 2 nút giao liên thông khác mức được đầu tư hoàn chỉnh gồm: Nút giao với TL16 tại Km 65+300 dạng tách nhập giản đơn kết hợp đảo quay đầu; nút giao với TL12B tại Km 72+370 dạng bán hoa thị và bố trí các đoạn quay đầu xe tại vị trí trạm kiểm soát tải trọng xe đảm bảo khai thác đồng bộ, an toàn; giai đoạn hoàn thiện sẽ được đầu tư mở rộng theo quy hoạch được duyệt.
Ngoài ra, dự án cũng sẽ được đầu tư đồng bộ hệ thống thu phí tự động không dừng (đặt trên nhánh các nút giao liên thông); hệ thống giao thông thông minh; trung tâm quản lý điều hành giao thông; công trình kiểm soát tải trọng xe và trạm dừng nghỉ.
Theo đó, tổng mức đầu tư dự án là hơn 6.400 tỷ đồng, bao gồm: chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là hơn 263 tỷ đồng; chi phí xây dựng hơn 4.700 tỷ đồng… Theo kế hoạch, dự án sẽ cơ bản hoàn thành năm 2025, đưa vào sử dụng trong năm 2026.
Được biết, cao tốc Cam Lộ - La Sơn có tổng mức đầu tư 7.669 tỷ đồng, khởi công xây dựng từ tháng 9/2019. Tuyến cao tốc này được khai thác từ cuối năm 2022 với quy mô phân kỳ đầu tư 2 làn xe, không có dải phân cách cứng ở giữa. Trên toàn tuyến có 9 đoạn vượt xe thiết kế 4 làn xe, có dải phân cách giữa.
Từ ngày 4/4/2024, Cục Đường bộ VN đã cấm xe khách trên 30 chỗ, xe giường nằm, xe tải từ 6 trục trở lên đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn để giảm lưu lượng xe trên tuyến.
-
Cao tốc Cam Lộ – La Sơn dự kiến được mở rộng vào vào tháng 8/2025
Ngày 14/5, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cho biết đơn vị đang phối hợp với các cơ quan liên quan, đặc biệt là Bộ Xây dựng, gấp rút hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết nhằm triển khai thi công dự án mở rộng tuyến cao tốc Cam Lộ – La Sơn vào tháng 8 tới đây.
-
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được mở rộng lên 4 làn xe
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1244/QĐ-TTg ngày 23/10/2024 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn.
-
Mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe
Dự kiến cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ khởi công vào tháng 3/2025 và cơ bản hoàn thành cuối năm với quy mô mở rộng lên 4 làn xe.








-
Huế dùng đầu tư công để kích thích kinh tế tư nhân
Huế sẽ sử dụng ngân sách nhà nước như là vốn mồi để kích thích, khai thác tối đa nguồn vốn của các thành phần kinh tế khác, đặc biệt là từ khu vực tư nhân.
-
TP. Huế triển khai 9 điểm giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới
Ngày 15/5, UBND TP. Huế và Bưu điện TP. Huế tổ chức khai trương điểm hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) không phụ thuộc vào địa giới hành chính và công bố danh mục các điểm đại lý dịch vụ công trên đ...
-
Cận cảnh loạt đất vàng tại Huế đang đợi nhà đầu tư
Các khu đất vàng dọc tuyến đường Lê Lợi, TP. Huế đã bị bỏ hoang suốt thời gian qua sẽ được địa phương 'cởi trói' để thu hút nhà đầu tư.