CafeLand - Tân Tổng thống Mỹ, Donald Trump vừa tuyên bố Mỹ sẽ rút khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) ngay trong ngày đầu tiên nhậm chức 20/1/2017.

Đây là tuyên bố được Trump phát đi trong đoạn video công bố kế hoạch 100 ngày đầu tiên làm việc tại Nhà Trắng, trong đó có việc giải quyết chính sách nhập cư, thương mại và quốc phòng.

Trong đoạn video, Trump nói sẽ rút khỏi TPP, ông coi đây là thảm họa tiềm tàng đối với nước Mỹ. Thay vào đó sẽ đàm phán những thỏa thuận thương mại công bằng và song phương.

Thông báo này được đưa ra bất chấp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết TPP chiếm khoảng 40% kinh tế toàn cầu, sẽ vô nghĩa nếu không có sự tham gia của Mỹ.

Cũng trong đoạn video, ông Trump cũng cho biết sẽ cắt giảm các quy định của chính phủ, chỉ thị Bộ Lao động điều tra các vụ lạm dụng trong chương trình cấp visa của Mỹ đối với lao động nhập cư, huỷ một số lệnh cấm về sản xuất năng lượng gồm dầu đá phiến, khí đốt và than.

Tuy nhiên, ông không có đề cập đến việc hủy bỏ Obamacare hoặc xây dựng một bức tường trên biên giới phía nam với Mexico, hai hành động ông cho biết trong chiến dịch ông sẽ làm ngay sau khi ông lên nắm quyền.

  • Thủ tướng Lý Hiển Long: Singapore sẽ phê chuẩn TPP vào năm tới

    Thủ tướng Lý Hiển Long: Singapore sẽ phê chuẩn TPP vào năm tới

    Phát biểu tại cuộc họp với các nhà lãnh đạo từ 11 quốc gia liên quan đến Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) tại thủ đô Lima của Peru ngày 19/11, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết nước này sẽ sửa đổi các quy định luật pháp để có thể tiến tới phê chuẩn TPP vào năm tới.

  • Trump sắp ra tòa vì scandal lớp học bất động sản “vô dụng”

    Trump sắp ra tòa vì scandal lớp học bất động sản “vô dụng”

    CafeLand – Mặc dù mới đắc cử tổng thống nhưng Donald Trump sẽ phải ra tòa vào cuối tháng 11 này để trả lời các cáo buộc liên quan đến trường Đại học Trump lừa đảo. Đây là một trong nhiều vụ kiện mà ông Trump sẽ phải đối mặt và giải quyết trong thời gian tới.

  • Khối tài sản khổng lồ của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

    Khối tài sản khổng lồ của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

    CafeLand – Với chiến thắng áp đảo tại cuộc tranh cử, Donald Trump đã chính thức trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Tân Tổng thống Mỹ còn được biết đến là một “ông trùm” bất động sản với loạt gia tài có giá trị.

Châu An (BBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.