CafeLand – Mặc dù mới đắc cử tổng thống nhưng Donald Trump sẽ phải ra tòa vào cuối tháng 11 này để trả lời các cáo buộc liên quan đến trường Đại học Trump lừa đảo. Đây là một trong nhiều vụ kiện mà ông Trump sẽ phải đối mặt và giải quyết trong thời gian tới.

Tổng thống đắc cử Donald Trump đang phải đối mặt với nhiều vụ kiện

Không thể thuyết phục thẩm phán trì hoãn ngày thụ lý xét xử, vào ngày 28/11 tới, ông Trump sẽ phải xuất hiện ở tòa án để trả lời các câu hỏi về cáo buộc Đại học Trump của ông lừa đảo.

Cụ thể, Đại học Trump đang đối mặt với hai vụ kiện ở California và một ở New York. Các sinh viên cáo buộc Đại học Trump đã lừa đảo của họ số tiền 35.000 USD để đóng những khóa học bất động sản vô dụng.

Theo các đơn kiện, những người theo học được quảng cáo rằng các chuyên gia, giảng viên sẽ do đích thân Trump lựa chọn. Tuy nhiê, trên thực tế Trump không chọn ai, mà giảng viên cũng không phải chuyên gia. Hiện, các khóa học này đã dừng tuyển sinh.

Tại buổi thẩm vấn sắp tới, Trump sẽ đối mặt với thẩm phán Gonzalo P. Curiel, người trước đó ông chỉ trích thiên vị, xử ép mình vì Curiel là người gốc Mexico (trong chiến dịch tranh cử, Trump từng tuyên bố sẽ thiết lập hàng rào biên giới Mexico để ngăn cản người nhập cư).

Trump sẽ xuất hiện tại tòa án liên bang ở San Diego vào ngày 28/11 trong một vụ kiện liên quan đến Đại học Trump

Bên cạnh Đại học Trump, tại New York, Quỹ Trump cũng đang bị điều tra khi các cơ quan chức năng cho rằng quỹ này đăng ký hoạt động không đúng quy định pháp luật.

Ngoài ra, một cuộc điều tra liên bang khác liên quan đến một trong những trợ lý thân cận nhất của Trump là Paul Manafort cùng các mối quan hệ kinh doanh ở Nga cũng đang diễn ra.

Theo USA Today, Trump và nhiều doanh nghiệp của ông đã bị vướng vào hơn 4.000 vụ kiện trong 30 năm hoạt động, kinh doanh, chủ yếu liên quan đến bất động sản.

Tỷ phú bất động sản Trump sẽ chính thức nhậm chức tổng thống Mỹ vào ngày 20/1/2017

Tình huống của ông Trump hiện nay khiến nhiều người liên tưởng đến câu chuyện đã xảy ra trong quá khứ với tổng thống Bill Clinton trước đây.

Năm 1997, Tòa án tối cao Mỹ đã tuyên bố các tổng thống sẽ không được miễn trừ khỏi các vụ kiện, tranh chấp liên quan đến thời gian ông ta chưa nhậm chức. Phán quyết này đưa ra trong bối cảnh tổng thống Bill Clinton (chồng của bà Hillary Clinton - đối thủ chạy đua vào Nhà Trắng vừa qua với Trump) khi đó bị cô Paula Jones kiện với cáo buộc quấy rối tình dục.

Dự kiến, ông Trump sẽ chính thức nhậm chức tổng thống vào ngày 20/1/2017.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.