CafeLand – Với chiến thắng áp đảo tại cuộc tranh cử, Donald Trump đã chính thức trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Tân Tổng thống Mỹ còn được biết đến là một “ông trùm” bất động sản với loạt gia tài có giá trị.

Vào ngày 16/6/2015, ngay trước khi Donald Trump tuyên bố tranh cử Tổng thống, Trump đã công bố với báo giới một bản báo cáo tài chính dài một trang "từ một công ty kiểm toán uy tín” kê tổng tài sản 8,7 tỷ USD. Tuy nhiên, tạp chí Forbes đánh giá tài sản của ông là 4,5 tỷ USD.

Theo điều tra mới của Forbes, khối tài sản của Donald Trump hiện ở mức 3,7 tỷ USD, giảm 800 triệu USD so với cách đây 1 năm. Nguyên nhân dẫn đến mức giảm giá trị là mức giảm trong giá nhà đất văn phòng và bán lẻ của thị trường bất động sản NewYork. Trong số 28 tòa nhà được Forbes đánh giá, có 18 tòa nhà giảm giá trị và 7 tài sản tăng giá .

Tòa Trump Tower được xây dựng năm 1983 tọa lạc trên đại lộ số 5 và cao 58 tầng tại trung tâm Manhattan, NewYork. Tòa tháp có giá trị 371 triệu USD, giảm 159 triệu USD so với năm trước. Đây là tòa tháp mà Trump đặt văn phòng làm việc và sinh sống tại căn hộ penthouse nằm trên tầng cao nhất với nội thất xa hoa không khác gì cung điện hoàng gia.

Khu nhà Mar-A-Lago ven biển ở Florida được Trump mua vào năm 1985 và biến nó thành một khách sạn cao cấp, hiện nay có giá trị 150 triệu USD.

Khu biệt thự xa hoa Mar-A-Lago của tân Tổng Thống

Biệt thự Seven Spring tại Bedford, NewYork được Trump mua với mục đích là nơi nghỉ dưỡng của cả gia đình. Biệt thự có không gian chính lên tới 50.000 m2, gồm có 60 phòng trong đó có 15 phòng ngủ. Giá trị hiện tại của khu biệt thự theo Forbes đánh giá là 17.5 triệu USD. Trump cũng sở hữu hai căn biệt thự ở Palm Beach có giá trị 14.5 triệu USD.

Tòa tháp văn phòng 1290 Avenue of the Americas gần trung tâm Rockefeller, NewYork, nơi mà Donald Trump nắm 30% cổ phần với giá trị 409 triệu USD.

Tòa nhà 40 Wall Street có giá trị 345 triệu USD nơi mà Trump sở hữu mặt bằng cửa hàng bán lẻ thuê đến năm 2059. Ông còn sở hữu 3 tòa tháp mang tên Trump Park Avenue tại NewYork với tổng giá trị 177 triệu USD. Tại tòa tháp văn phòng 555 California ông có 30% cổ phần với giá trị 317 triệu USD.

Donald Trump còn là chủ của nhiều khách sạn nổi tiếng trải dài từ NewYork đến Miami như Trump International Hotel & Tower New York; Trump International Hotel Las Vegas; Trump National Doral Miami; Trump Ocean Club;…

Tỷ phú người Mỹ có trong tay hệ thống sân golf và khu nghỉ dưỡng trên khắp thế giới, sân golf tại Scotland và Ireland có giá trị 85 triệu USD, 10 sân golf tại 6 tiểu bang ở Columbia có giá trị 206 triệu USD,…

Ngoài đầu tư vào bất động sản, Donald Trump còn đầu tư vào chứng khoán, Trump sở hữu khối cổ phiếu lớn khi đầu tư vào hàng loạt công ty các ngành như năng lượng, thuốc lá, bán lẻ, thực phẩm, đồ uống, công nghệ như Apple, Whole Foods, Toyota, McDonald’s, PepsiCo, Chevron,…

Trump còn nổi tiếng nhờ việc cho thuê và quảng bá thương hiệu liên quan đến công ty thế chấp, môi giới bất động sản, giáo dục, nhà hàng, cafe,…Việc xây dựng thương hiệu mang lại hiệu quả kinh doanh lớn, ông cho rằng tài sản vô hình này của ông có giá trị 3 tỷ USD.

Tỷ phú này cũng nắm trong tay nhiều xe hơi sang trọng. Ngoài Rolls-Royce, ông còn sở hữu Lamborghini Diablo, Mercedes-Benz SLR McLaren,… Ông còn có chiếc chuyên cơ Boeing 727- 23 trị giá 100 triệu USD và chiếc du thuyền siêu sang mang tên Trump Princess.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.