Hiện tại thị trường bất động sản Long An sôi động không kém so với Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, nhờ hạ tầng kết nối ngày càng hoàn thiện và sự xuất hiện của những dự án chất lượng do các chủ đầu tư uy tín phát triển.

Sôi động đất nền khu đô thị

Thị trường sôi động với nguồn cung dự án ngày càng đa dạng, các dự án có quy mô vừa và nhỏ khoảng 20 - 25ha có giá bán từ 4 - 5 triệu đồng/m2; riêng đối với những dự án khu đô thị, quy mô lớn thì giá bán dao động khoảng 7 - 8 triệu đồng/m2. Thị trường đất nền Long An cũng ghi nhận nhiều giao dịch sôi động trong thời gian gần đây như: Five Star, Làng Sen Việt Nam, Bella Vista, KDC Tân Đô hay dự án khu đô thị TM-DV & Du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh do Cát Tường Group làm chủ đầu tư.

Cùng với đó, Long An đang trở thành điểm ngắm mới của các nhà đầu tư bất động sản khi lãnh đạo tỉnh đã đưa ra cam kết sẽ dành trên 5.000ha đất để thu hút đầu tư vào lĩnh vực này.

Hạ tầng hoàn thiện là yếu tố thu hút của các dự án đất nền

Theo đánh giá của ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM “Thị trường BĐS Long An đang có nhiều tín hiệu khả quan trong thời gian tới. Hiện tại, Long An đã có rất nhiều dự án lớn, từ 300 ha đến trên 1.000 ha, được các chủ đầu tư lớn thực hiện. Các dự án này đang trở thành những điểm nhấn quan trọng của thị trường BĐS Long An. Đây sẽ là thị trường lớn trong năm 2017”.

Cùng với sức nóng của thị trường, nguồn cung đất nền tại đây cũng đa dạng hơn về quy mô, giá cả. Tuy nhiên, khách hàng chỉ thực sự quan tâm đến những sản phẩm được đầu tư bài bản, thực hiện đúng cam kết về chất lượng và tiến độ. Thực tế, trên thị trường không nhiều dự án đảm bảo được các tiêu chí này vì thế nguồn cung đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng vẫn không đủ.

Điều này cũng lý giải được sức nóng của dự án Cát Tường Phú Sinh khi Cát Tường Group công bố: Chỉ trong 4 tháng của năm 2017, hơn 2.500 sản phẩm thuộc khu đô thị này đã giao dịch thành công. Nguyên nhân được cho là do chủ đầu tư cam kết về chất lượng cũng như tiến độ, các hạng mục hạ tầng như đường xá nội khu, cây xanh, công viên cảnh quan, hệ thống an ninh hiện đều đã hoàn thiện.

Không lo “sốt ảo” nhờ hạ tầng phát triển

Định hướng không gian xây dựng đô thị theo quy hoạch TP.HCM được phê duyệt đến 2020 và tầm nhìn đến 2050 cho thấy Bến Lức, Đức Hòa và TP. Tân An có vị trí quan trọng trong việc hình thành hành lang kinh tế, gắn kết chặt chẽ với không gian trung tâm TP HCM.

Các trục đường kết nối Long An và TP. HCM được triển khai đa hướng như xây dựng đường song song với Quốc lộ 50 từ huyện Nhà Bè (TP. HCM) đến huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) với chiều dài tuyến khoảng 8,6 km đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trục hạ tầng giao thông kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang gồm điểm đầu là ranh giới tỉnh Long An với Tiền Giang, điểm cuối giáp giáp ngã tư Tân Kim (huyện Cần Giuộc) nối với trục động lực Tây Nam của TP.HCM (theo hướng đường Phạm Hùng kết nối đường Nguyễn Văn Linh).

Tuyến Đường tỉnh 830 đang được triển khai thực hiện, trong đó đoạn 1: Đức Hòa - Bến Lức có chiều dài hơn 23km với tổng mức đầu tư 1.079 tỉ đồng theo hình thức hợp đồng BOT đã khởi công vào tháng 11/2016. Trục giao thông kết nối với đường Mai Bá Hương (TP.HCM) cũng đang được triển khai. Hạ tầng các khu công nghiệp, khu dân cư trên địa bàn huyện Bến Lức và Đức Hòa cũng được tập trung đầu tư và phát triển.

Đất nền đức hòa

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.