CafeLand – Trang tư vấn bất động sản BDO vừa đưa ra dự báo năm 2016 sẽ là năm không mấy tốt đẹp cho nhà đầu tư bất động sản Châu Á bởi các yếu tố như lãi suất cho vay của Mỹ tăng và nền kinh tế Trung Quốc đang xuống dốc.
Thị trường bất động sản Châu Á năm 2016 còn nhiều thách thức
Ông Solly Benaim, Trưởng bộ phận tư vấn bất động sản toàn cầu của BDO cho biết, 2016 sẽ là năm không mấy tươi sáng cho nhà đầu tư bất động sản Châu Á bởi các yếu tố như lãi suất cho vay của Mỹ tăng và nền kinh tế Trung Quốc đang giảm tăng trưởng. Tuy nhiên cánh cửa vẫn mở ra cho những nhà đầu tư có sự am hiểu về thị trường.
Ông Benaim nói: “Sự gia tăng lãi suất từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ đang được thị trường theo dõi, đồng thời sự mạnh lên của đồng đô la Mỹ chưa hẳn đã là tín hiệu xấu cho thị trường. Nhà đầu tư đang tiến về các thị trường mới nổi, trong đó Malaysia và Singapore là 2 thị trường thu hút nhiều nhà đầu tư nhất.
Sự đi xuống của nền kinh tế Trung Quốc cũng là chủ đề được giới đầu tư cũng như những nhà lãnh đạo quan tâm, đặc biệt đối với những người đang muốn rót vốn vào thị trường Châu Á, trong bối cảnh thị trường Trung Quốc không còn mấy hấp dẫn thì Singapore lại đang nổi lên thu hút nhà đầu tư. Còn Malaysia hiện đã cho phép nhà đầu tư nước ngoài có thể sở hữu nhiều bất động sản miễn là họ đáp ứng được một số điều kiện nhất định.
Tại một số thị trường phát triển với tốc độ chậm hơn, nhà đầu tư nên quan tâm đến loại hình bất động sản có tiềm năng đầu tư lớn, đặc biệt là yếu tố vị trí, vị trí luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu.
Tuy nhiên BDO khuyến cáo nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng lựa chọn cơ hội đầu tư vào thị trường Châu Á.
D.H (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.