Theo tìm hiểu, Nhà đầu tư của dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo là Liên danh Tập đoàn Đèo Cả, Công ty CP Xây Dựng Đèo Cả và Công ty 194 sẽ góp 3.786 tỷ đồng. Còn lại, nguồn vốn nhà nước tham gia là 4.199 tỷ đồng. Tống vốn đầu tư là 8.925 tỷ đồng.
Được biết, đây là dự án cao tốc cuối cùng trong ba dự án cao tốc Bắc Nam được triển khai theo hình thức đối tác công tư (PPP). Hai dự án là Diễn Châu - Bãi Vọt và Nha Trang - Cam Lâm đã được triển khai các tháng trước.
Dài 78,5km, dự án Cam Lâm – Vĩnh Hảo có điểm đầu tại km54+00, phía sau nút giao Cam Ranh (điểm cuối dự án Nha Trang - Cam Lâm) thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối dự án tại KM134+00, phía trước nút giao Vĩnh Hảo, trùng điểm đầu cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.
Sau khi hoàn thiện, dự án sẽ có quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,35m. Còn giai đoạn đầu, dự án có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m với vận tốc thiết kế 80 km/h. Trên tuyến có hầm Núi Vung dài 2,2 km, quy mô 3 làn xe, rộng 14 m, lớn thứ 4 cả nước sau các hầm Hải Vân, Đèo Cả và Cù Mông.
-
Thông xe cao tốc gần 9.000 tỉ, giúp rút ngắn thời gian TP.HCM đi Nha Trang còn 4 giờ
Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo được thông tuyến sáng 26/4 giúp rút ngắn thời gian từ TP.HCM đi Nha Trang xuống chỉ còn 4 – 5 giờ, giảm khoảng một nửa nếu so với hướng di chuyển qua quốc lộ 1.
-
Tạm yên tâm với loạt trạm dừng nghỉ tạm dọc cao tốc Bắc – Nam
Trong khi chờ các trạm dừng nghỉ chính thức được đấu thầu chọn nhà đầu tư xây dựng thì một loạt trạm dừng nghỉ tạm đang gấp rút được hoàn thành dọc cao tốc Bắc – Nam để phục vụ người dân, đặc biệt trong dịp lễ 30/4 sắp tới....
-
Sắp thông xe 30km tuyến cao tốc nối Hà Nội với Nghệ An, Hà Tĩnh
Ngày 28/4 tới đây, tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dự kiến thông xe khoảng 30km từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao Quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An)....