Theo tìm hiểu, Nhà đầu tư của dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo là Liên danh Tập đoàn Đèo Cả, Công ty CP Xây Dựng Đèo Cả và Công ty 194 sẽ góp 3.786 tỷ đồng. Còn lại, nguồn vốn nhà nước tham gia là 4.199 tỷ đồng. Tống vốn đầu tư là 8.925 tỷ đồng.
Được biết, đây là dự án cao tốc cuối cùng trong ba dự án cao tốc Bắc Nam được triển khai theo hình thức đối tác công tư (PPP). Hai dự án là Diễn Châu - Bãi Vọt và Nha Trang - Cam Lâm đã được triển khai các tháng trước.
Dài 78,5km, dự án Cam Lâm – Vĩnh Hảo có điểm đầu tại km54+00, phía sau nút giao Cam Ranh (điểm cuối dự án Nha Trang - Cam Lâm) thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối dự án tại KM134+00, phía trước nút giao Vĩnh Hảo, trùng điểm đầu cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.
Sau khi hoàn thiện, dự án sẽ có quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,35m. Còn giai đoạn đầu, dự án có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m với vận tốc thiết kế 80 km/h. Trên tuyến có hầm Núi Vung dài 2,2 km, quy mô 3 làn xe, rộng 14 m, lớn thứ 4 cả nước sau các hầm Hải Vân, Đèo Cả và Cù Mông.
-
Vụ xóa chữ trên biển báo cao tốc, Tập đoàn Sơn Hải tố hành vi phá hoại, đơn vị xóa chữ nói gì?
Trong khi Tập đoàn Sơn Hải cho rằng việc xóa dòng chữ “Sơn Hải bảo hành 10 năm” trên cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu là hành vi phá hoại thì đơn vị chỉ đạo xóa dòng chữ này đã có phản hồi giải thích lý do....
-
Nguồn vật liệu cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam hiện ra sao?
Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng nhu cầu cát khoảng 29 triệu m3. Hiện nay, các địa phương xác định nguồn cung 23 triệu m3.
-
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được mở rộng lên 4 làn xe
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1244/QĐ-TTg ngày 23/10/2024 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn....