Theo tìm hiểu, Nhà đầu tư của dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo là Liên danh Tập đoàn Đèo Cả, Công ty CP Xây Dựng Đèo Cả và Công ty 194 sẽ góp 3.786 tỷ đồng. Còn lại, nguồn vốn nhà nước tham gia là 4.199 tỷ đồng. Tống vốn đầu tư là 8.925 tỷ đồng.
Được biết, đây là dự án cao tốc cuối cùng trong ba dự án cao tốc Bắc Nam được triển khai theo hình thức đối tác công tư (PPP). Hai dự án là Diễn Châu - Bãi Vọt và Nha Trang - Cam Lâm đã được triển khai các tháng trước.
Dài 78,5km, dự án Cam Lâm – Vĩnh Hảo có điểm đầu tại km54+00, phía sau nút giao Cam Ranh (điểm cuối dự án Nha Trang - Cam Lâm) thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối dự án tại KM134+00, phía trước nút giao Vĩnh Hảo, trùng điểm đầu cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.
Sau khi hoàn thiện, dự án sẽ có quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,35m. Còn giai đoạn đầu, dự án có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m với vận tốc thiết kế 80 km/h. Trên tuyến có hầm Núi Vung dài 2,2 km, quy mô 3 làn xe, rộng 14 m, lớn thứ 4 cả nước sau các hầm Hải Vân, Đèo Cả và Cù Mông.
-
Hai tuyến cao tốc nào vừa được bổ sung vào quy hoạch?
Chính phủ vừa đồng ý bổ sung vào quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 hai dự án cao tốc gồm Cà Mau – Đất Mũi và Quảng Ngãi – Kon Tum.
-
Loạt “ông lớn” Vinaconex, Đèo Cả, Hòa Phát… đứng trước thời cơ chưa từng có
ACBS kỳ vọng các ông lớn ngành nguyên vật liệu xây dựng hạ tầng như Vinaconex, Đèo Cả, Hòa Phát sẽ bứt phá nhờ việc hưởng lợi từ cơ hội đầu tư công lớn nhất từ trước đến nay.
-
12 dự án hạ tầng giao thông quan trọng nào sẽ được khởi công trong năm 2025
Trong năm 2025, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tổ chức khởi công 12 dự án hạ tầng giao thông quan trọng trên cả nước. Trong đó, nhiều dự án sẽ được khởi công ngay trong đầu năm 2025.