Theo tìm hiểu, Nhà đầu tư của dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo là Liên danh Tập đoàn Đèo Cả, Công ty CP Xây Dựng Đèo Cả và Công ty 194 sẽ góp 3.786 tỷ đồng. Còn lại, nguồn vốn nhà nước tham gia là 4.199 tỷ đồng. Tống vốn đầu tư là 8.925 tỷ đồng.
Được biết, đây là dự án cao tốc cuối cùng trong ba dự án cao tốc Bắc Nam được triển khai theo hình thức đối tác công tư (PPP). Hai dự án là Diễn Châu - Bãi Vọt và Nha Trang - Cam Lâm đã được triển khai các tháng trước.
Dài 78,5km, dự án Cam Lâm – Vĩnh Hảo có điểm đầu tại km54+00, phía sau nút giao Cam Ranh (điểm cuối dự án Nha Trang - Cam Lâm) thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối dự án tại KM134+00, phía trước nút giao Vĩnh Hảo, trùng điểm đầu cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.
Sau khi hoàn thiện, dự án sẽ có quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,35m. Còn giai đoạn đầu, dự án có quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m với vận tốc thiết kế 80 km/h. Trên tuyến có hầm Núi Vung dài 2,2 km, quy mô 3 làn xe, rộng 14 m, lớn thứ 4 cả nước sau các hầm Hải Vân, Đèo Cả và Cù Mông.
-
Khẩn trương mở rộng cao tốc nối TP.HCM với miền Tây lên 6 – 8 làn xe
Cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ được mở rộng lên 6 – 8 làn xe nhằm đảm bảo kết nối giao thông giữa TP.HCM với các tỉnh thành miền Tây.
-
Thủ tướng: Mục tiêu hoàn thành ít nhất 3.000km cao tốc, xuyên suốt từ Cao Bằng tới Cà Mau
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phải thực hiện bằng được mục tiêu hoàn thành ít nhất 3.000 km cao tốc, thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau, đây cũng là mục tiêu có tính chất pháp lệnh, đã được đưa vào Nghị quyết của Đảng, Quốc hội....
-
Chính phủ chỉ đạo gỡ vướng, chốt thời điểm hoàn thành hai tuyến cao tốc quan trọng ở miền Tây
Lãnh đạo Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành, địa phương cần gấp rút tháo gỡ khó khăn về thủ tục, nguồn vật liệu nhằm đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành các tuyến cao tốc huyết mạch ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, là tuyến Cần Thơ – Cà Mau và Ch...