Quốc lộ 13 kết nối TP. HCM với các tỉnh Bình Dương và Bình Phước. Trong đó, đoạn qua Bình Dương đang được nâng cấp và mở rộng từ 6 lên 8 làn xe, đoạn qua TP. HCM vẫn chỉ có 4-6 làn, tạo thành "nút thắt cổ chai" và gây ùn tắc.
Vào tháng 9/2023, HĐND TP. HCM đã thông qua chủ trương đầu tư mở rộng Quốc lộ 13 dài gần 6km, mở rộng lên 53-60m, với tổng vốn đầu tư khoảng 13.851 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng chiếm khoảng 9.375 tỷ đồng.
Đến nay, dự án được UBND TP. HCM đưa vào danh mục dự án tiêu biểu cấp thành phố, thi đua chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước.
Để kịp khởi công mở rộng Quốc lộ 13 vào dịp 30/4/2025, Sở Giao thông vận tải TP. HCM đang tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho dự án. Dự kiến, trình HĐND TP. HCM thẩm định và phê duyệt trong quý 4/2024.
Theo kế hoạch, dự án mở rộng Quốc lộ 13 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2027-2028, kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông, đồng thời hỗ trợ phát triển đô thị cho TP. HCM và các vùng lân cận.
-
Mở rộng Quốc lộ 13, dự án nào được hưởng lợi?
Nhà ở ngay trục đường Quốc lộ 13 giáp ranh TP.HCM luôn được săn tìm bởi vị trí này không chỉ tiện về giao thông mà còn được thụ hưởng hạ tầng tiện ích của cả TP.HCM và Thuận An.
-
Hiện trạng con đường dài 600m nhưng tốn hơn 1.000 tỷ đồng để mở rộng ở TP.HCM
Dự án nâng cấp mở rộng đường Chu Văn An (quận Bình Thạnh) chỉ có chiều dài 600m nhưng sẽ tiêu tốn đến 1.067 tỉ đồng. Gần 1.000 tỉ trong tổng vốn đầu tư sẽ dùng để chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng....
-
Đề xuất giảm vốn đầu tư, gia hạn thời gian hoàn thành cao tốc Bến Lức – Long Thành
Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành được đề xuất giảm tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, đồng thời gia hạn thời gian hoàn thành đến hết tháng 9/2026.
-
TP.HCM kêu gọi đầu tư 16 dự án bất động sản
UBND TP.HCM vừa ban hành Danh mục dự án thu hút đầu tư trên địa bàn giai đoạn 2024 - 2025. Trong đó lĩnh vực bất động sản có 16 dự án