CafeLand – Trước phản ánh của người dân về tình trạng ô nhiễm diễn tại các khu dân cư, đô thị, chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các đơn vị chức năng nhanh chóng vào cuộc tìm biện pháp ngăn chặn.

Trong thời gian gần đây, mùi hôi thối xuất hiện liên tục tại các khu dân cư đô thị khu vực Nam Sài Gòn như Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Quận 8, Nhà Bè… đã làm xáo trộn cuộc sống của người dân.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM , hiện lượng chất thải phát sinh trên địa bàn Thành phố rất lớn, khoảng 7.500 tấn rác thải sinh hoạt mỗi ngày, có thời điểm lên đến 8.000 tấn/ngày. Việc xử lý rác thải hiện nay chủ yếu là chôn lấp, chiếm 76%, làm phân compost chiếm 14,7% và đốt, chiếm 9,3%. Trong đó, Khu xử lý chất thải rắn Đa Phước xử lý 5.000 tấn/ngày, Khu Vietstar xử lý 1.200 tấn/ngày và Tâm Sinh Nghĩa xử lý 1.000 tấn/ngày và Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Tây Bắc thuộc huyện Củ Chi có khả năng xử lý khoảng 2.000 tấn/ngày.

TP.HCM có khoảng 830 nguồn thải khí thải công nghiệp, trong đó số có hệ thống xử lý khí thải khoảng 70% và còn lại 30% chưa có hệ thống xử lý khí thải.

Hiện nay vẫn còn nhiều phản ánh của người dân về vấn đề ô nhiễm mùi hôi, tiếng ồn từ các trạm trung chuyển, các bãi chôn lấp chất thải. Trong đó, Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn và nghĩa trang Đa Phước bị phản ánh mùi hôi nhiều từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm.

Một trong những giải pháp được Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM nêu ra để khống chế mùi hôi đối với các bãi chôn lấp chất thải là sẽ triển khai lắp đặt hệ thống quan trắc tự động chất lượng nước rỉ rác sau xử lý và chất lượng không khí xung quanh. Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ yêu cầu các đơn vị xử lý chất thải tăng cường phun xịt chế phẩm khử mùi, tăng cường xử lý nước rỉ rác, che phủ bạt các hồ chứa nước rỉ rác khi mưa nhằm tách nước mưa, đảm bảo thu gom toàn bộ nước mưa, nước rỉ rác, rửa xe vận chuyển khi ra khỏi công trường.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.