Sở Kế hoạch và Đầu tư còn được giao hoàn tất các thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án Đường sắt đô thị tuyến số 1 và tuyến số 2;
Làm việc với Ngân hàng Tái thiết Đức về tiếp nhận khoản vay bố sung 200 triệu EUR để thực hiện dự án Đường sắt đô thị tuyến số 2;
Và hoàn tất các thủ tục bố trí 9.963 tỷ đồng từ ngân sách trung ương để đầu tư 36 dự án chống ngập cấp bách của Thành phố.
Ngoài ra, UBND Thành phố cũng quyết định ủy quyền cho Giám đốc Sở Giao thông vận tải phê duyệt tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên và dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương trong thời gian 3 năm kể từ ngày 31/7/2017.
Được biết, tại buổi làm việc với Thủ tướng diễn ra ngày 23/6, UBND Thành phố đã kiến nghị Chính phủ tạm ứng 3.303 tỷ đồng trong năm 2017 từ nguồn kế hoạch vốn ODA trung hạn giai đoạn 2016-2020 do ngân sách Trung ương cấp phát, để đẩy nhanh tiến độ dự án tuyến đường sắt số 1, hoàn thành năm 2020 theo kế hoạch.
Thông tin dự án tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên bị đội vốn đã có cách đây nhiều năm. Cụ thể, tổng mức đầu tư ban đầu của dự án đã được UBND TP.HCM phê duyệt tại Quyết định số 1453/QĐ-UBND ngày 6/4/2007 hơn 126.582 triệu yên, tương đương khoảng 1.09 tỷ USD (19.000 tỷ đồng Việt Nam). Chỉ hơn 4 năm sau, đã có Quyết định duyệt điều chỉnh dự án số 4480/QĐ-UBND ngày 21/9/2011 của UBND thành phố, tổng mức đầu tư được điều chỉnh là 236.626 triệu yên, tương đương 2,49 tỷ USD (47.000 tỷ đồng Việt Nam), tăng thêm 1,4 tỷ USD. So với phê duyệt ban đầu, xây dựng xong vào năm 2017 và đưa vào khai thác vận hành từ năm 2018, nay là lùi tiến độ đến năm 2020. |
-
Cận cảnh tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên có nguy cơ chậm tiến độ
Cafeland - Tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang đứng trước nguy cơ bị chậm tiến độ do thiếu vốn.








-
TP.HCM và Bình Dương sẽ sử dụng chung depot Long Bình của tuyến metro số 1
Dự án metro số 1 (TP Mới - Suối Tiên) dài 29km, đi qua 4 thành phố của Bình Dương là Tân Uyên, Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An. Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đồng tình việc dùng chung depot Long Bình để khai thác các tuyến metro nối TP.HCM với B...
-
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cũng muốn làm metro ở TP.HCM
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được cho biết nhiều tập đoàn lớn như Vingroup, Gamuda, công ty của bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang quan tâm đầu tư vào hệ thống metro của thành phố.
-
Chính thức: Bình Dương chọn làm đường sắt đô thị đi trên cao nối TP.HCM
Dự án đường sắt đô thị số 2 TP Thủ Dầu Một - TP.HCM dài gần 22km, có hai phương án là đi trên cao và đi ngầm. Từ dự kiến nguồn vốn đầu tư, tỉnh Bình Dương chọn làm đường sắt đô thị trên cao để tiết kiệm hơn 15.000 tỷ đồng....