CafeLand - UBND TP.HCM vừa yêu cầu huyện Nhà Bè kiểm tra thực địa, tổ chức đo đạc, rà soát pháp lý từng trường hợp để giải quyết vướng mắc của dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển – Nhà Bè do Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư.

Đồng thời, lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính và tháo dỡ công trình, nhà ở xây dựng trái phép; đối với các trường hợp có quyền sử dụng đất thì vận động các hộ thỏa thuận với chủ đầu tư thực hiện di dời theo phương án thống nhất giữa hai bên.

Sở Quy hoạch – Kiến trúc được giao phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND 24 quận, huyện kiểm tra, rà soát tình hình đất nông nghiệp trên toàn địa bàn thành phố; đề xuất UBND thành phố hướng xử lý, không để phát sinh tràn lan.

Sau cả chục năm triển khai, dự án Phước Kiển vẫn chưa hoàn tất được đền bù giải tỏa. Ảnh: Nguyễn Văn

Trước đó vào tháng 7/2017, UBND thành phố cũng đã từng phát đi thông điệp tương tự liên quan đến dự án này.

Dự án Phước Kiển do Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai làm chủ đầu tư có quy mô hơn khoảng 92ha tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Dự án được quy hoạchthành khu thương mại, hành chính y tế, khu biệt thự nhà vườn, nhà liền kề và chung cư cao tầng.

Đây là dự án từng được kỳ vọng sẽ mang lại tương lợi nhuận khủng cho Quốc Cường Gia Lai, nhưng sau cả chục năm triển khai, dự án vẫn chưa hoàn tất được đền bù giải tỏa và cũng là nguyên nhân khiến cho Quốc Cường Gia Lai rơi vào khó khăn. Trên thị trường có nhiều đồn đoán dự án đã được chuyển nhượng cho một doanh nghiệp có liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Tuy nhiên, tiến độ của dự án này vẫn chưa có gì thay đổi.

Tính đến thời điểm cuối năm 2017, hàng tồn kho của Quốc Cường Gia Lai ghi nhận 6.906 tỷ đồng, tăng thêm gần 887 tỷ đồng và dự án khu dân cư Phước Kiển vẫn chiếm chủ yếu với 5.075 tỷ đồng, tăng thêm 875 tỷ đồng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai