CafeLand – Những thông tin về dự án đủ điều kiện mở bán, cho thuê mua, được huy động vốn… phải được công khai trên các cổng thông tin điện tử của UBND thành phố và Sở Xây dựng để người dân theo dõi.

UBND TP.HCM đã giao Sở Xây dựng công khai trên cổng thông tin điện tử của UBND thành phố và Sở Xây dựng các thông tin về dự án đầu tư xây dựng nhà ở trên địa bàn thành phố ngay sau khi dự án được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; thông tin về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua, được huy động vốn…

Sở Xây dựng tham mưu UBND thành phố ban hành quy định cụ thể việc quản lý, sử dụng nhà chung cư, nhà ở tái định cư theo quy định pháp luật hiện hành.

UBND thành phố giao Sở Tư pháp triển khai, quán triệt các tổ chức hành nghề công chứng kiểm tra chặt chẽ pháp lý của dự án nhà ở khi thực hiện công chứng, đảm bảo theo đúng quy định pháp luật hiện hành; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Trước đó, nhằm đảm bảo tính minh bạch của thị trường bất động sản và đảm bảo quyền lợi người mua nhà, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã công bố danh sách 77 dự án bất động sản đang thế chấp ngân hàng. Tuy nhiên, động thái này cũng gây ra nhiều tranh luận trái chiều về cách công bố thông tin chưa thật cụ thể gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp và thị trường bất động sản.

  • Trực tiếp Tọa đàm: Dự án bất động sản thế chấp ngân hàng - Hiểu sao cho đúng?

    Trực tiếp Tọa đàm: Dự án bất động sản thế chấp ngân hàng - Hiểu sao cho đúng?

    CafeLand – Kể từ khi Sở TN-MT Tp.HCM công bố danh sách 77 dự án nhà ở và Hà Nội công bố 34 dự án đang thế chấp ngân hàng lập tức nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận và giới đầu tư bất động sản. Nhiều chủ đầu tư dự án cho rằng đợt công bố này chưa đầy đủ, gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp, thị trường. Về phía người mua nhà khi biết đến thông tin trên cũng tỏ ra khá thận trọng vì lo ngại rủi ro.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.