CafeLand – Lo ngại giá nhà đất thời gian tới có thể tăng hơn nữa, nhiều người không chần chừ tìm mua nhà. Tuy nhiên, để mua được nhà dự án khách hàng cũng trầy trật khi hầu hết phải qua tay “cò”, chấp nhận trả tiền chênh với số tiền không nhỏ. Không chỉ thế, nhiều dự án còn “thổi giá” tạo nên cơn sốt giả tạo để bán hàng. Và đáng thất vọng hơn khi chiêu thức đó không ai khác mà do chính chủ đầu tư dự án bày ra.

Hình minh họa

Nhà đất chưa ấm đã vội “sốt”

Mua nhà với giá chênh lệch từ vài chục đến vài trăm triệu không còn là chuyện mới lạ trên thị trường bất động sản Hà Nội nhưng thời gian gần đây câu chuyện làm giá tại một số dự án càng nở rộ.

Thị trường vừa mới manh nha những tín hiệu tích cực thì người mua nhà đã phải trả khoản tiền chênh lệch đến cả trăm triệu đồng so với giá gốc cho “cò” nhà đất để sở hữu một căn hộ như ý muốn.

Từ ngày 25/6 sẽ thay đổi cách tính mức đóng góp quản lý nhà chung cư

Mức đóng góp kinh phí quản lý vận hành nhà chung cư được tính theo tháng và phân bổ theo diện tích thông thủy của căn hộ hoặc phần nhà khác không phải là căn hộ nhà chung cư (kể cả diện tích nhà để xe) thuộc sở hữu riêng của từng chủ sở hữu nhà chung cư.

Đừng quá háo hức trải thảm đỏ rước FDI

Cần phải suy nghĩ và dè chừng việc Trung Quốc đầu tư về kinh tế, bằng số tiền mà họ có trong tay.

Chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành cảnh báo trước tình trạng các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư ngày càng nhiều vào lĩnh vực bất động sản và các lĩnh vực kinh tế khác tại Việt Nam.

“Tiền chùa" ở chung cư: Ôm trăm tỷ, "nhả" nhỏ giọt

Con số 2% quỹ bảo trì thu được tại mỗi khu chung cư lên tới vài chục tỷ đến hàng trăm tỷ đồng nhưng nhiều nơi bị các chủ dự án “ôm tất” hoặc chỉ chịu “nhả” nhỏ giọt cho qua chuyện…

Trên thực tế tại nhiều chung cư đã sử dụng nhiều năm nay thì vấn đề quỹ bảo trì chung cư lại không được thực hiện rành mạch như quy định khi chủ đầu tư cố “ôm” số tiền đã thu để hưởng lợi. Bởi lẽ, số tiền của quỹ bảo trì chung cư lên đến 2% giá trị các căn hộ được bán thì tại mỗi dự án có hàng trăm căn hộ, tổng số tiền quỹ này sẽ là con số không nhỏ.

Giá nhà thu nhập thấp sẽ… thấp?

Trước nhiều ý kiến cho rằng nhà ở xã hội đang có giá cao ngang ngửa nhà thương mại dù chủ đầu tư được hưởng vô số những ưu đãi của Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng vừa quyết định thành lập Đoàn kiểm tra công tác đầu tư và xây dựng giá bán, giá cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội tại 3 thành phố lớn. Người dân liệu có thể hy vọng giá nhà thu nhập thấp sẽ thấp thật sự sau đợt thanh kiểm tra này?.

Đất vàng bỏ hoang, nhiều 'con' họ UDIC bết bát, tù tội

Nhiều công ty con họ “UDIC” đang làm ăn thua lỗ và một số khác thì dính vào vòng lao lý vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Hàng loạt lãnh đạo công ty con mang “họ” UDIC vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Đổi đời nhờ xây mới chung cư Thanh Đa

Sau khi chung cư mới hoàn thành, cư dân sẽ được bố trí căn hộ đúng vị trí nhà cũ và không phải trả thêm tiền nếu diện tích nhà mới lớn hơn nhà cũ.

“Giá thành căn hộ mới chắc chắn sẽ cao hơn căn hộ cũ, diện tích cũng có thể rộng hơn nhưng người dân không phải trả thêm đồng nào. Chính sách phải công bằng, công khai, minh bạch thì người dân mới không khiếu nại” - ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, khẳng định.

Thịnh Châu (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.