Tổ hợp dự án thép xanh do Tập đoàn Xuân Thiện làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh Nam Định có tổng mức đầu tư gần 100.000 tỷ đồng. Khi đi vào hoạt động, dự kiến sẽ tạo việc làm cho khoảng 16.200 lao động.

Dự án nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn Xuân Thiện Nam Định nằm trong tổ hợp 3 dự án thép xanh với tổng vốn đầu tư lên tới 98.900 tỷ đồng của CTCP Tập đoàn Xuân Thiện tại khu vực Cồn Xanh, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định.

Các dự án của Tập đoàn Xuân Thiện tại khu vực Cồn Xanh sử dụng 425,7ha đất tại các xã Nghĩa Hải, Nam Điền, Nghĩa Thành, Nghĩa Lâm trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng.

Đây được xem là một trong những dự án lớn trên địa bàn tỉnh Nam Định, góp phần quan trọng trong định hướng phát triển công nghiệp sạch của tỉnh cũng như tạo nguồn thu ngân sách và giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương.

Các dự án tại khu vực Cồn Xanh, Nam Định sẽ tạo việc làm cho 16.200 lao động

Theo Báo Nam Định, đến nay, công tác thu hồi đất tại khu vực dự án này đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tất cả người dân đều đồng thuận, quá trình giải phóng mặt bằng để xây dựng nhà máy sẽ được đẩy nhanh tiến độ.

Tổ hợp này bao gồm nhà máy gang thép số 1 Xuân Thiện Nam Định; nhà máy thép xanh Xuân Thiện Nghĩa Hưng và nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn Xuân Thiện Nam Định.

Khi hoàn thành đi vào hoạt động, các dự án này sẽ tạo việc làm cho khoảng 16.200 lao động trực tiếp, chủ yếu là lao động kỹ thuật, cùng nhiều việc làm gián tiếp từ phát triển mở rộng các ngành nghề dịch vụ, công nghiệp phụ trợ.

Mới đây, Tập đoàn Xuân Thiện đã có văn bản gửi UBND tỉnh Nam Định và UBND huyện Nghĩa Hưng về kế hoạch hỗ trợ các hộ dân di chuyển ra khỏi khu vực dự án.

Về mức hỗ trợ theo diện tích, mức hỗ trợ 70 triệu đồng/ha, diện tích được nhận hỗ trợ do UBND huyện Nghĩa Hưng, UBND các xã Nghĩa Hải, Nghĩa Lâm, Nghĩa Thành và Công ty phối hợp kiểm đếm, xây dựng phương án.

Trường hợp có một phần diện tích nằm ngoài dự án (không có nhu cầu sử dụng), công ty hỗ trợ toàn bộ 100% diện tích thửa đất theo mức trên để đảm bảo quyền lợi tối đa cho người dân.

Đối với các hộ đã chuyển hẳn ra đầm sinh sống, công ty hỗ trợ kinh phí để các hộ dân xây dựng nhà ở nơi khác với mức hỗ trợ 100 triệu đồng/căn nhà.

Số lượng hộ dân được nhận hỗ trợ do UBND huyện Nghĩa Hưng, UBND các xã: Nghĩa Hải, Nghĩa Lâm, Nghĩa Thành và Công ty phối hợp kiểm đếm, xây dựng phương án.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.