Tổ hợp dự án thép xanh do Tập đoàn Xuân Thiện làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh Nam Định có tổng mức đầu tư gần 100.000 tỷ đồng. Nhà đầu tư mới đây đã công bố kế hoạch hỗ trợ các hộ dân di dời, phục vụ việc giải phóng mặt bằng.

Công bố kế hoạch hỗ trợ di dời, giải phóng mặt bằng

Mới đây, CTCP Xuân Thiện Nam Định vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Nam Định và UBND huyện Nghĩa Hưng về kế hoạch hỗ trợ các hộ dân di chuyển ra khỏi khu vực dự án của Tập đoàn Xuân Thiện tại khu vực Cồn Xanh.

Theo đó, về mức hỗ trợ theo diện tích, CTCP Xuân Thiện Nam Định cho biết về chủ trương, doanh nghiệp này vẫn giữ quan điểm hỗ trợ cho bà con để di chuyển vật dụng, con nuôi, chòi lán ra khỏi khu vực các dự án đã được UBND tỉnh Nam Định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Mức hỗ trợ 70 triệu đồng/ha, diện tích được nhận hỗ trợ do UBND huyện Nghĩa Hưng, UBND các xã Nghĩa Hải, Nghĩa Lâm, Nghĩa Thành và Công ty phối hợp kiểm đếm, xây dựng phương án.

Phối cảnh Tổ hợp dự án thép xanh của Tập đoàn Xuân Thiện

Phía Tập đoàn Xuân Thiện cho biết, trường hợp có một phần diện tích nằm ngoài dự án (không có nhu cầu sử dụng), công ty hỗ trợ toàn bộ 100% diện tích thửa đất theo mức trên để đảm bảo quyền lợi tối đa cho người dân.

Đối với các hộ đã chuyển hẳn ra đầm sinh sống, công ty hỗ trợ kinh phí để các hộ dân xây dựng nhà ở nơi khác với mức hỗ trợ 100 triệu đồng/căn nhà. Số lượng hộ dân được nhận hỗ trợ do UBND huyện Nghĩa Hưng, UBND các xã: Nghĩa Hải, Nghĩa Lâm, Nghĩa Thành và Công ty phối hợp kiểm đếm, xây dựng phương án.

Đối với những người trong độ tuổi lao động, Tập đoàn Xuân Thiện sẽ nhận người trong độ tuổi lao động vào làm việc. Tùy theo trình độ, chuyên môn và năng lực, sẽ bố trí công việc phù hợp. Những lao động phổ thông sẽ được bố trí các công việc như: Cấp dưỡng, bảo vệ, tạp vụ, nhân viên vệ sinh…

Đối với những người hết tuổi lao động, căn cứ tình hình sức khỏe cụ thể, công ty có thể vẫn tuyển dụng làm lao động phổ thông. Những trường hợp không đủ sức khỏe, công ty sẽ có kế hoạch, chế độ hỗ trợ an sinh cụ thể.

Tổ hợp dự án thép xanh quy mô 100.000 tỷ đồng

Tháng 10/2021, UBND tỉnh Nam Định ban hành các Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư; tháng 3/2022 chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư theo hướng tăng vốn, tăng công suất đối với tổ hợp 3 dự án thép xanh của Tập đoàn Xuân Thiện, với tổng vốn đầu tư lên tới 98.900 tỷ đồng tại khu vực bãi bồi ven biển Cồn Xanh, thuộc huyện Nghĩa Hưng.

Tổ hợp này bao gồm nhà máy gang thép số 1 Xuân Thiện Nam Định; nhà máy thép xanh Xuân Thiện Nghĩa Hưng và nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn Xuân Thiện Nam Định.

Các dự án của Tập đoàn Xuân Thiện tại khu vực Cồn Xanh sử dụng 425,7ha đất tại các xã Nghĩa Hải, Nam Điền, Nghĩa Thành, Nghĩa Lâm trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Trong đó, dự án nhà máy Thép Xanh số 1 Xuân Thiện Nam Định dự kiến xây dựng trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng với diện tích 285ha, công suất 7,5 triệu tấn/năm với tổng vốn đầu tư 88.000 tỷ đồng.

Cuối năm 2022, Tập đoàn Xuân Thiện cũng đã khởi công đã khởi công xây dựng dự án nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn quy mô 425ha, với công suất 350.000 tấn/năm tại xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng.

Theo kế hoạch, dự án này sẽ hoàn thành xây dựng vào quý 4/2024, bắt đầu đi vào sản xuất từ quý 1/2025.

Đây được xem là một trong những dự án lớn trên địa bàn tỉnh Nam Định, góp phần quan trọng trong định hướng phát triển công nghiệp sạch của tỉnh cũng như tạo nguồn thu ngân sách và giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.