Theo số liệu thống kê của DKRA Vietnam, trong quý 1/2022, Long An là tỉnh dẫn đầu về nguồn cung đất nền vùng ven TP.HCM với 43% nguồn cung mới.

Cụ thể, quý đầu năm 2022 toàn thị trường đất nền TP.HCM và các tỉnh giáp ranh ghi nhận khoảng 11 dự án mở bán. Trong đó có 7 dự án mới và 4 giai đoạn mở bán tiếp theo, cung cấp ra thị trường khoảng 1.832 nền.

Số nền được tung ra thị trường tương đương mức ở giai đoạn quý 4/2021 (khoảng 1.834 nền), tăng 32% so với cùng kỳ năm 2021.

Nguồn cung mới không có nhiều thay đổi so với quý cuối của năm ngoái. Long An dẫn đầu toàn thị trường, chiếm 43% nguồn cung và 56% lượng tiêu thụ mới trong quý. Tại thị trường này, sản phẩm chủ yếu tập trung ở huyện Đức Hòa chiếm 86% và huyện Cần Giuộc 14%.

TP.HCM tiếp tục khan hiếm nguồn cung mở bán mới trong quý, các giao dịch trên thị trường chủ yếu là loại hình cá nhân đứng ra phân lô, quy mô nhỏ lẻ dưới 2 ha.

Long An là tỉnh dẫn đầu về nguồn cung đất nền vùng ven TP.HCM với 43% nguồn cung mới

Giá sơ cấp ở một số địa phương có tăng trong quý với mức tăng phổ biến ở mức 3 - 7% so với quý trước. Trong đó, tại thị trường Long An, giá tăng từ 4 - 6%, dao động từ 14,1 - 36,3 triệu đồng/m2.

Trong khi đó tại thị trường Bình Dương giá tăng từ 3 - 5%, dao động từ 11 - 52 triệu đồng/m2. Bà Rịa - Vũng Tàu có giá sơ cấp dao động từ 11 - 55 triệu đồng/m2.

Đặc biệt tại Đồng Nai đã xuất hiện dự án có mức giá lên tới 74,1 triệu đồng/m2. Trong khi mức giá cao nhất tại Tây Ninh ghi nhận trong quý vừa qua chỉ là 7,4 triệu đồng/m2.

DKRA Việt Nam cho biết, các chủ đầu tư vẫn đang duy trì các chính sách hỗ trợ chiết khấu, thanh toán để nâng cao hiệu quả bán hàng. Thanh khoản trên thị trường thứ cấp cũng tiếp tục phục hồi, đặc biệt là ở các tỉnh Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu.

  • Lâm Đồng: Giao dịch đất nền bật tăng trở lại

    Lâm Đồng: Giao dịch đất nền bật tăng trở lại

    Lợi dụng chủ trương hiến đất làm đường, nhiều người dân đã phân lô, bán nền trái quy định với các giao dịch nhộn nhịp thời gian vừa qua. Thị trường tạm lắng xuống khi cơ quan quản lý địa phương vào cuộc, nhưng giao dịch đã bật tăng trở lại trong quý 1 vừa qua.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.